Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Messi và Ronaldo không được đề cử giải cầu thủ hay nhất châu Âu

Là hai ngôi sao lớn của bóng đá thế giới nhưng cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều không có tên trong danh sách đề cử giải cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2020 của UEFA.

 Messi và Ronaldo không có tên trong danh sách 3 đề cử của UEFA

Hôm qua (23/9), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách 3 đề cử cho giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020". Đây là giải thưởng thường niên của UEFA kể từ mùa giải 2010-2011. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong danh sách đề cử năm nay là sự thiếu vắng 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Theo đó, UEFA đã chọn 3 ứng cử viên là thủ thành Manuel Neuer (Bayern Munich), tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) và tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City). Bayern Munich lấn lướt trong danh sách đề cử bởi đội bóng này đã thi đấu rất thành công ở mùa giải 2019-2020 với cú "ăn 3" (Bundesliga, cúp Quốc gia Đức và Champions League).

Thành công của Bayern Munich ở mùa giải 2019-2020 in đậm dấu ấn của Neuer và Lewandowski. Cá nhân chân sút người Ba Lan đã ghi tới 55 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 15 bàn thắng ở đấu trường Champions League.

 

 3 đề cử cuối của UEFA cho giải "Cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2020"

Trong khi đó, De Bruyne cũng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City với 16 bàn thắng và 22 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Man City lại thi đấu không thành công bởi họ đã thất bại ở cả 2 mặt trận chính là Ngoại hạng Anh và Champions League.

Khác với cuộc bình chọn Quả bóng Vàng, giải thưởng "cầu thủ hay nhất châu Âu" được quyết định bởi lá phiếu của 53 nhà báo thể thao châu Âu. Trong danh sách top 10 đề cử năm nay, Lionel Messi chỉ xếp thứ 4 với 53 phiếu, ngang Neymar (PSG). Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 10 với 25 phiếu. Ở 9 lần trao giải trước đây, Ronaldo là người được vinh danh nhiều nhất (3 lần). Đứng tiếp theo chính là Lionel Messi (2 lần). Ở cuộc bình chọn năm ngoái (2019), trung vệ Virgil van Dijk là người đã thắng cuộc.

Ở hạng mục "HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm", 3 nhà cầm quân đã lọt vào danh sách đề cử cuối cùng là Jurgen Klopp (Liverpool), Hansi Flick (Bayern Munich) và Julian Nagelsmann (RB Leipzig). Với cú "ăn 3" cùng Bayern Munich, Flick được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất.

Theo lịch dự kiến, UEFA sẽ công bố danh tính người thắng cuộc vào ngày 1/10 tới tại Nyon (Thụy Sỹ). Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2020-2021.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: Báo Tiền phong