Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


BN17 lần đầu lên tiếng sau nửa năm im lặng: 'Trải nghiệm đau lòng khi ấy đã giúp tôi trưởng thành"

"Gửi tới những ai đã từng cảm thấy cô đơn và tuyệt vọng như tôi khi ấy, sẽ luôn có ánh sáng ở phía cuối đường hầm", N.H.N viết trên trang cá nhân.

Hồi tháng 3/2020, cô gái có tên N.H.N từng là tâm điểm của sự chú ý khi trở thành BN17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, cũng là ca đầu tiên tại Hà Nội. 

Mới đây, sau nửa năm, cô gái đã viết trên trang cá nhân với nội dung: "Cám ơn The New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của chúng tôi giữa rất nhiều trường hợp khác trên khắp thế giới. Những trải nghiệm khi ấy rất đau đớn, nhưng nhờ đó mà tôi đã trưởng thành, đã học được và tin rằng mình đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Gửi tới những ai đã từng cảm thấy cô đơn và tuyệt vọng như tôi khi ấy, sẽ luôn có ánh sáng ở phía cuối đường hầm"

 

Liên quan đến bài viết trên trang cá nhân của N.H.N, mới đây cô đã xuất hiện trên tờ The New Yorker với những trải nghiệm về việc trở thành BN17 tại Việt Nam. Theo đó, khi N. về tới Hà Nội, cô không có triệu chứng sốt mà bắt đầu ho vào đêm hôm đó.

Sau 4 ngày, cô trở thành ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội. Cô trải qua 2 tuần cách ly tại Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương, sau đó tự cách ly tại nhà. N. đã hồi phục và biết ơn sâu sắc tới các y bác sĩ đã chăm sóc cô khi đó. 

 H.N trong thời gian điều trị Covid-19.

Bài viết trên tờ The New Yorker còn cho rằng, chỉ sau chưa đầy 1 ngày, tài khoản mạng xã hội của N. đã được theo dõi bởi hơn 10.000 người. Dù cô đang cách ly tại bệnh viện nhưng người ta vẫn đổ lỗi cho cô vì lây bệnh cho cả thành phố.

"Chúng tôi quá được ưu ái, chỉ vì chúng tôi đã đi quá nhiều nơi. Nếu là Paris Hilton, chuyện chẳng có gì để nói"

Hiện story của N. và bài viết trên tờ The New Yorker vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo dư luận.

Tác giả: Alex Nguyen

Nguồn tin: travelmag.vn