Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thi thể một người nước ngoài trôi dạt vào bờ biển

Tối 23/9, thông tin từ UBND phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh danh tính thi thể một người đàn ông nước ngoài trôi dạt vào biển Thống Nhất...

Theo đó vào khoảng 17h cùng ngày, một số người đang tắm ở biển Thống Nhất thì phát hiện một thi thể người đàn ông nổi trên mặt biển, cách bờ khoảng 30m, thuộc đoạn khối Hà My Đông B, phường Điện Dương.

 Nước lũ dâng cao trên sông A Vương đoạn chảy qua huyện Đông Giang do ảnh hưởng của bão số 5

Sau khi phát hiện, hai thanh niên này đã gọi báo cho cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, chính quyền phường Điện Dương và Công an thị xã Điện Bàn có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Qua xác định ban đầu, thi thể này là người đàn ông nước ngoài, độ tuổi từ 30-40, trên người có mặt một quần đùi màu đen.

Tối 23/9, cơ quan pháp y và Công an tỉnh Quảng Nam đang khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Theo chính quyền địa phương, sau khi pháp y khám nghiệm tử thi nạn nhân, chính quyền sẽ thông báo rộng rãi để người thân đến nhận dạng. Nếu không có thân nhân đến nhận thì chính quyền sẽ tổ chức lo hậu sự cho nạn nhân theo phong tục tập quán ở địa phương.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 23/9, ông Hồ Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, Quảng Nam - cho biết, trên địa bàn huyện này vừa xảy ra sự việc một phụ nữ không may bị nước lũ cuốn trôi khi lội qua sông.

Cụ thể, chiều tối ngày 22/9, trong lúc thăm rẫy trở về nhà, bà Arất Thị L. (65 tuổi, dân tộc Cơtu, trú thôn Ra Lang, xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang) đang lội qua sông R’lang (đoạn chảy qua thôn R’lang, xã Jơ Ngây) thì bất ngờ bị nước cuốn trôi, mất tích.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Jơ Ngây đã huy động lực lượng chức năng và người dân địa phương khẩn trương đến hiện trường tìm kiếm. Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng mới phát hiện được thi thể nạn nhân cách hiện trường vài trăm mét và đưa về gia đình mai táng.