Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bố nam sinh lớp 9 sốc khi hay tin con trộm 400 triệu đồng ở tiệm vàng

Người trộm vàng bị bắt được xác định là Trần Văn T. (14 tuổi) đang theo học lớp 9 tại Trường THCS Minh Nghĩa, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Chiều 21/9, trao đổi với PV Đất Việt, một cán bộ công an xã Minh Khôi cho biết: "Nam sinh gây nên vụ trộm trên từ trước đến nay, chưa từng có hành vi trộm cắp. Hoàn cảnh gia đình của em học sinh đó cũng không quá khó khăn, bố em làm nghề sửa máy gặt, mẹ làm nông.

Thời gian qua nam sinh cũng không có biểu hiện ăn chơi đua đòi, nợ nần ai, tuy nhiên em lại hay chơi game nên dẫn đến hành vi sống ảo và gây nên vụ trộm. Từ việc chơi game có thể khiến nam sinh bắt chước những trò chơi trong game ra ngoài cuộc sống, gây nên những hành vi lệch lạc, sai trái".

Ông Trần Văn Thuận, bố nam sinh T. cho hay: “Cháu cũng hay chơi game trên điện thoại, chúng tôi cũng bất ngờ và vô cùng sốc khi sự việc xảy ra như vậy”.

 Hình ảnh nam sinh trộm tiệm vàng. Ảnh: Thanh Niên

Nhận xét thêm về nam sinh này, thầy Đỗ Văn Chương, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Nghĩa (Nông Cống) cho biết nhà trường vô cùng bất ngờ về sự việc trên. Em T. là người trầm tính, ít nói, là học sinh có học lực khá và từ trước đến nay chưa vi phạm gì về đạo đức. Thời gian gần đây em không có biểu hiện gì lạ, chỉ hay buồn ngủ và ngủ gật trên lớp.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 20/9, tại tiệm vàng Kim Long (có địa chỉ ở thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi).

Thời điểm trên, gia đình chủ tiệm vàng trên đang ăn cơm trong nhà thì nghe tiếng động, chạy ra thì thấy một thanh niên đang cạy tủ trộm cắp vàng nên đã tri hô truy đuổi. Người này đã bỏ chạy nhưng sau đó đã bị người dân bắt giữ giao cho công an.

Cũng theo gia đình chủ tiệm vàng, tuy số lượng tiền vàng bị trộm chưa được thống kê cụ thể, nhưng giá trị lên đến khoảng 400 triệu đồng. Ông Lê Sỹ Lam, Chủ tịch UBND xã Minh Khôi, cho biết thêm, nghi phạm đang là học sinh lớp 9, ngụ xã Minh Khôi, nhưng đang theo học tại xã Minh Nghĩa (H.Nông Cống).

Một lãnh đạo Công an H.Nông Cống cho báo Thanh Niên biết, vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp bất cứ thông tin gì. Vị lãnh đạo này cũng cho biết khi nào có kết luận điều tra sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn