Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện bé gái bỏ rơi trong xe rác kèm lời nhắn "con khổ quá, nhờ người chăm sóc"

Một bé gái bị bỏ rơi trong thùng chứa rác đã được nữ lao công phát hiện trong đêm với lời nhắn "con khổ quá, nhờ người chăm sóc".

Sáng 22-9, Trung tá Nguyễn Văn Tiến - Trưởng Công an thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đã tạm bàn giao bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác cho một cặp vợ chồng hiếm muộn nhận nuôi.

Trước đó, hơn 20 giờ ngày 21-9, một người phụ nữ làm lao công thu gom rác bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong xe chở rác gần sân bóng Gia Tân.

 Bé gái được phát hiện trong thùng rác.

Nhận được tin báo, Công an và chính quyền thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường đưa cháu bé đến trạm y tế để thực hiện các bước ổn định sức khỏe cho cháu.

"Cháu bé rất xinh xắn, được mặc quần áo để trong chiếc giỏ nhựa. Lúc phát hiện cháu không khóc, tôi đã lấy xe riêng cùng anh em công an và chị lao công đưa cháu đến trạm y tế thăm khám sức khỏe. Qua thăm khám, sức khỏe cháu ổn định. Địa phương đã thông báo lên thông tin truyền thanh để bố mẹ cháu đến nhận lại cháu", Trung tá Nguyễn Văn Tiến cho hay.

 Bé gái xinh xắn được bàn giao cho vợ chồng hiếm muộn chăm sóc.

Trung tá Tiến cho biết, cháu bé bị bỏ rơi kèm lời nhắn việc người mẹ khó khăn, nhờ mọi người nuôi hộ. Song song với quá trình thăm khám sức khỏe, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Hiện tại cháu bé đã được bàn giao cho cặp vợ chồng hiếm muộn tại địa phương chăm sóc.

Tác giả: Đoàn Tuấn 

Nguồn tin: congan.com.vn