Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội xin từ chức?

Dù còn 3 tháng nữa hết nhiệm kỳ nhưng GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã có đơn xin từ chức và đã được chấp thuận.

 

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hiệu, Trưởng ban Tổ chức cán bộ ĐH Quốc gia Hà Nội xác nhận đã có quyết định nghỉ công tác quản lý để làm công tác chuyên môn đối với GS. TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.Quyết định có hiệu lực từ ngày 11/9/2020.

Nguyên nhân, ông Hiệu cho biết GS.TS. Phạm Quang Minh hết nhiệm kỳ vào tháng 12/2020 nhưng vẫn còn tuổi quản lý. Tuy nhiên GS. Minh đã có đơn gửi Ban Thường vụ Đảng ủy ĐH Quốc gia Hà Nội xin từ nhiệm trước thời hạn.

Ban Thường vụ đã nhận đơn và xem xét tình hình thực tế của nhà trường trong bối cảnh là thời điểm sắp hết nhiệm kỳ. Đó là nguyện vọng cá nhân của GS. Phạm Quang Minh nên sau khi xem xét, ĐH Quốc gia Hà Nội đã được chấp thuận với yêu cầu này.

Hiện nay, ĐH Quốc gia Hà Nội tạm thời giao cho GS.TS Hoàng Anh Tuấn, phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho đến khi có quyết định mới.

Như trước đó Tiền Phong đã thông tin, GS.TS Phạm Quang Minh sinh năm 1962, quê Hải Dương. Ông tốt nghiệp đại học ngành Lịch sử thế giới tại ĐH Tổng hợp Quốc gia Kuban (Liên Xô) năm 1986; nhận bằng tiến sĩ chuyên ngành Lịch sử Đông Nam Á, tại Đại học Humboldt (CHLB Đức) năm 2002. Năm 2007 ông được công nhận chức danh Phó Giáo sư.
GS.TS Phạm Quang Minh công tác tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn từ năm 1987 đến nay, từng làm tại Khoa Quốc tế học (2002-2012), Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học (2006-2012), Phó Hiệu trưởng (2012-2015), Hiệu trưởng (2015-2020).

Tác giả: NGHIÊM HUÊ

Nguồn tin: Báo Tiền phong