Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Đoàn Ngọc Hải bán 'xế cổ' và kỷ vật làm từ thiện: Đã có một doanh nghiệp mua

Ông Hải chia sẻ, ông muốn bán xe cổ và 4 chiếc áo thi đấu với giá 4 tỉ để mua đất, xây thêm 1 ngôi nhà ở TP.Huế cho bệnh nhân và thân nhân họ ở khi cần.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) chia sẻ với báo giới việc ông muốn bán chiếc xe cổ Daihatsu Compagno 1000 Berlina cùng kỷ vật là 4 chiếc áo đấu có chữ kí của nhiều danh thủ Việt Nam, để làm từ thiện.

Trong 4 chiếc áo đó, 3 chiếc ông được tặng, còn 1 chiếc có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang Seo tặng ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ông không bán riêng lẻ mà sẽ bán chung xe, áo với mức giá khoảng 4 tỉ đồng. Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 dự định dùng số tiền trên làm từ thiện, mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo.

Theo ghi nhận của báo điện tử Kiến Thức, hôm qua (20/9), ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận đã có một doanh nghiệp mua chiếc xe cổ và 4 chiếc áo đấu có chữ ký của tuyển thủ bóng đá Việt Nam với giá 4 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Hải chưa tiết lộ doanh nghiệp này.

Ông Hải trước đó chia sẻ trên báo Thanh niên, chiếc xe cổ Daihatsu Compagno 1000 Berlina được sản xuất tại Nhật Bản và nhập về Sài Gòn vào những năm giữa thập nhiên 1960. Xe có giấy tờ và đăng kiểm. Chiếc xe này vẫn thi thoảng được ông dùng đi lại khi có công việc.

"Lần trước, tôi bán 1 chiếc đồng hồ và 1 điện thoại với giá 2 tỉ, thì có 1 doanh nhân ở Cẩm Phả - Quảng Ninh mua để chung tay cùng tôi làm từ thiện. 2 tỉ đó tôi mua 1 mảnh đất 80 m2 ở Q.12 (TP.HCM) xây nhà 4 tầng cho phụ nữ nghèo vô gia cư ở khi cần; dự kiến cuối năm này xong.

Lần này tôi muốn bán xe cổ và 4 chiếc áo thi đấu với giá 4 tỉ, tôi mua đất và xây thêm 1 ngôi nhà ở TP.Huế cho bệnh nhân và thân nhân họ ở khi cần. Và nếu có người mua, tôi làm việc đó ngay", báo Thanh niên dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Cũng theo báo Thanh niên, lý do ông Hải muốn xây nhà cho bệnh nhân ở TP.Huế xuất phát từ việc, khi chạy xe cứu thương ra Bệnh viện Trung ương Huế chở bệnh nhân nghèo về Quảng Nam, ông chứng kiến nhiều hoản cảnh khó khăn ở miền Trung, Tây nguyên khi về Huế chữa bệnh. Ông có suy nghĩ làm thêm 1 ngôi nhà, để ai có nhu cầu thì được vào ở miễn phí.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải có 2 chuyến xe chở 2 bệnh nhi. Một em 12 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP.HCM) về tỉnh Bến Tre. Một em từ TP.HCM về nhà trọ ở tỉnh Bình Dương.

Đoạn video ghi lại "sự tận tình" của ông Đoàn Hải khi chở bệnh nhi về Bình Dương, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong căn phòng chật chội của cặp vợ chồng nghèo làm phụ hồ, công nhân, ông Hải hỏi han hoàn cảnh, biết được đứa con 10 tuổi của họ đã bị bệnh nhiều năm, cuộc sống khốn khó.

Ông đã ra xe cứu thương, tìm tất cả những đồ có thể dùng mang vào tặng gia đình nghèo ấy. Trong đó có hộp trà, khẩu trang y tế, xà bông, cồn rửa tay, bình nước, áo, mền.... mà ông được mọi người tặng trên hành trình làm thiện nguyện.

Có một món quà mà ông đã phải nói nhỏ riêng với mẹ bệnh nhi, đó là chiếc áo Đức Phật ở Ấn Độ để "lúc nào đó cần dùng" thì đắp lên cho bé.

"15 ngày nữa anh không đón tụi em được... Thấy hoàn cảnh của tụi em rất khó khăn, anh phụ cho tụi em 3 tháng tiền nhà, là 2,5 triệu đồng. Thôi tụi em cố gắng lao động, cố gắng kiếm sống lương thiện về nuôi cháu nó, chứ anh cũng không biết nói gì hơn", ông Đoàn Ngọc Hải nói với đôi vợ chồng nghèo trước khi rời đi.

Ông không quên nhắn nhủ cặp vợ chồng "cố gắng, cố gắng nhé!".

 Thấy hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn, khi chở bé về quê, ông Đoàn Ngọc Hải đã bỏ tiền cá nhân giúp đỡ. Ảnh: Facebook

 

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp luật & bạn đọc