Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một lao động ở Nghệ An chết tại Nhật Bản do bão, gia đình không có tiền mang thi thể về nước

Anh Nguyễn Hữu Toán (22 tuổi) quê ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bị tử nạn do sạt lở đất trong cơn bão số 10 vừa qua tại Nhật Bản. Nhận được thông tin người mẹ anh Toán đã chết đi sống lại nhiều lần sau khi nhận được hung tin. Gia đình anh Toán hiện tại rất khó khăn vì quá nghèo, không biết xoay xở đâu ra tiền đưa thi thể anh Toán về nước.

 Mẹ anh Toán nằm bẹp giường từ khi nghe tin con trai mình tử nạn

Anh Nguyễn Hữu Toán sang Nhật Bản làm công nhân đến nay đã gần 7 tháng. Trong cơn bão số 10 vừa qua tại Nhật Bản đã làm 4 người mất tích, trong đó có 2 người là lao động của Việt Nam.

Hiện tại đội cứu hộ tại Nhật Bản đã tìm kiếm được anh Toán trong đống đất vùi, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 1 lao động là người Việt Nam. Sau 3 ngày xảy ra sự việc gia đình anh Toán nhận được tin dữ.

Mấy ngày qua, ngôi nhà nghèo xơ xác tại xóm 6 xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An càng ảm đạm hơn trong những tiếng than khóc xé lòng của những người thân anh Nguyễn Hữu Toán.

Mẹ anh Toán là bà Trần Thị Thọ (SN 1978) nói trong nước mắt: “Tôi muốn chết theo con trai tôi, nhưng vì thương 3 đứa em của nó, giờ tôi thực sự không biết phải làm gì đây. Sao gia đình tôi lại bất hạnh như thế này”.

Hơn 7 tháng trước, ở quê nghèo, họ hàng 2 bên gom góp, vay mượn tiền giúp cho Toán được đi xuất khẩu lao động. Chi phí lo hơn 300 triệu đồng, Toán chưa gửi được đồng nào về vì mới sang. Đến giờ gia đình còn nợ hơn 300 triệu đồng nữa.

Gia đình đã liên lạc với các cơ quan chức năng để hỏi thủ tục đưa xác anh Toán về. Tuy nhiên, chưa có hộ chiếu, cả hai lại phải về quê làm hộ chiếu, sau đó mới làm thủ tục xin visa để sang Nhật Bản.

“Gia đình đang kiệt quệ, tôi không biết đưa con tôi về phải mất bao nhiêu tiền, bây giờ trong nhà không có gì đáng giá cả”, bà Thọ nói trong nước mắt.

 Mẹ anh Toán nói: "Giờ tôi phải làm gì đây để có tiền đưa con trai tôi về"

Bà Thọ nói từ ngày sang Nhật Bản đến nay gia đình cháu mừng lắm, hy vọng sự khốn khó của gia đình cháu Toán sẽ cố gắng làm ăn để có tiền gửi về vừa trả nợ vừa giúp đỡ cha mẹ nghèo. “Cách đây khoảng 1 tuần Toán gọi điện nói với tôi là ở nhà cố gắng, con sẽ cố gắng làm việc thật tốt để gửi tiền về giúp mẹ trả nợ. Thế mà giờ đây cháu nó không còn nữa”, bà Thọ uất nghẹn.

Những ngày qua, đứa con út của chị Thọ lúc nào cũng hỏi: “Mẹ ơi vì sao anh trai con lại chết”, “Mẹ ơi, làm sao để anh con về đây được mẹ nhỉ. Con nhớ anh trai lắm”, chị nghe con nói càng đứt từng khúc ruột.

 Mạng xã hội đưa tin sự việc tìm kiếm thi thể 2 công nhân tử nạn tại Nhật Bản

Chiều 20/9, trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: “Gia đình chị Thọ ở địa phương thật sự khó khăn. Chị đã vay mượn tiền để cho con trai đi xuất khẩu lao động. Ai ngờ xảy ra cơ sự như thế này. Chính quyền địa phương cũng đã nắm thông tin ban đầu và cử người đại diện theo dõi sự việc để kịp thời giúp đỡ.

“Hiện nay, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thọ và cháu Toán, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, để giúp đỡ tinh thần và chia sẻ một phần nào khó khăn rủi ro với gia đình, chúng tôi rất mong được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, giúp gia đình có đủ tiền đưa thi thể cháu Toán trở về quê hương”.

Mọi sự giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về: Nguyễn Thị An (em gái ruột của anh Toán). Số tài khoản 0041000380595 - Ngân hàng Vietcombank. Số điện thoại mẹ anh Toán: 0355827091.

Xin trân trọng cảm ơn quý độc giả!

Tác giả: PV

Nguồn tin: phuongnamplus.vn