Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người đàn ông có nhân thân xấu rưng rưng nước mắt khi nhắc đến mẹ già

Nguyễn Hải Hà đã từng vào tù ra tội với nhiều tội danh khác nhau. Lần này, bị cáo hầu tòa vì liên quan đến ma túy. Hà rưng rưng nước mắt khi nhắc đến mẹ già không có ai chăm sóc.

Ngày 21/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Nguyễn Hải Hà (35 tuổi), trú tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa, Hà khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết mình nghiện ma túy.

Ngày 15/4/2020, Nguyễn Hải Hà gọi điện cho người đàn ông tên Tài (không rõ lai lịch, địa chỉ) hỏi mua 3 triệu đồng hồng phiến. Tài đồng ý hẹn gặp ở khu vực siêu thị Big C, TP.Vinh để nhận hàng. Tại điểm hẹn, Hà được người bán đưa hồng phiến và cho thêm 1 gói ma túy đá.

 Bị cáo Nguyễn Hoàng Hải. 

Chiều tối 16/4, khi Hà đang lái xe ô tô chở người bạn đến khu vực đường Hồng Bàng, TP.Vinh thì bị công an bắt giữ cùng tang vật là 111 viên hồng phiến (10,600 gam) và 0,620 gam ketamine. Ngoài ra, công an còn phát hiện trong vali đựng quần áo của Hà 1 khẩu súng, 9 viên đạn (2 viên đạn là vũ khí quân dụng, 7 viên đạn dùng cho súng bắn đạn cao su).

Nguyễn Hải Hà cho biết mình mua súng, đạn với giá 19 triệu đồng để sử dụng. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với Nguyễn Hải Hà.

Tại phiên xử sơ thẩm, Nguyễn Hải Hà bị tuyên phạt 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Không đồng ý với bản án này, Hà đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo trình bày mẹ bị cáo là người có công trong sự nghiệp giáo dục và tham gia bộ đội.

“Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo trở về chăm sóc mẹ già. Hai mẹ con bị cáo sống nương tựa nhau. Giờ bị cáo ngồi tù không có ai chăm sóc mẹ”, nhắc đến mẹ, bị cáo rưng rưng nước mắt.

Nhận thấy đơn kháng cáo của bị cáo là có cơ sở, HĐXX phúc thẩm chấp nhận giảm án, tuyên phạt Nguyễn Hải Hà 6 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn