Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe mới dồn dập về Việt Nam, người dùng "hoa mắt" vì nhiều chọn lựa

Sau khi Thaco công bố Kia Sorento 2021, Toyota cũng tung ra Fortuner 2021 với thiết kế mới, nâng cấp động cơ và bổ sung nhiều công nghệ an toàn. Phân khúc xe 7 chỗ tầm 600-700 triệu thêm biến động.

Kia Sorento ra mắt, giá từ 1,079 tỷ đồng

Thaco chính thức giới thiệu Kia Sorento “All New” 2021. Ở lần này, xe thực sự trở nên “mới hoàn toàn” khi là thế hệ thứ 4, trong khi mẫu Sorento trước đó bán tại Việt Nam vẫn là thế hệ thứ 2. Khác biệt đến từ ngoại hình, khung gầm, động cơ cũng như các trang bị an toàn.

 

 

Thaco phân phối Sorento 2021 với hai tùy chọn động cơ, bốn phiên bản khác nhau ở trang bị và tùy chọn cấu hình 6 ghế hoặc 7 ghế. Xe có giá từ 1,079 -1,349 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với thế hệ trước và cũng nhỉnh hơn Hyundai SantaFe hiện nay. Mức giá mới đã nhận được không ít bàn luận về khả năng cạnh tranh trước các đối thủ.

Toyota Fortuner chốt giá cao nhất 1,43 tỷ

Fortuner 2021 chính thức được Toyota giới thiệu tại Việt Nam. Bản nâng cấp giữa vòng đời được phân phối với tất cả 7 phiên bản, trong đó bổ sung hai tùy chọn cao cấp với tên gọi có thêm hậu tố Legender. Fortuner 2021 có một phiên bản số sàn còn lại đều là số tự động. Ba bản máy dầu 2.4, hai bản máy xăng 2.7 và hai bản máy dầu 2.8.

 

 

Sự xuất hiện của Fortuner mới được kỳ vọng giúp đưa Toyota trở lại ngôi đầu trong phân khúc. Với việc giảm giá bán, tích hợp các công nghệ an toàn, tiện nghi hơn thế hệ trước, Fortuner đang đứng trước cơ hội lấy lại vị thế trên thị trường. SantaFe đang dẫn đầu sau 8 tháng đầu năm nay.

Mitsubishi Pajero Sport 2021 lộ thông số

 

 

Một số đại lý cho biết Pajero Sport 2021 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 và khách hàng đã có thể đặt cọc.

Nhân viên một showroom ở Hà Nội thông tin, dòng xe thế hệ mới sẽ tập trung vào động cơ dầu với máy 2.4 MIVEC, không còn lựa chọn máy xăng 3.0 MIVEC. Sự xuất hiện của Pajero Sport mới giúp làm sôi động thêm phân khúc SUV trên 1 tỷ đồng.

Suzuki XL7 tham vọng áp sát Xpander

Trong mỗi tháng 6 và 7, Suzuki chỉ bán được hơn 250 chiếc XL7 nhưng con số này đã tăng vọt lên 524 xe trong tháng 8. Doanh số bất ngờ trên giúp hãng tạo khoảng cách xa so với đối thủ trực tiếp là Toyota Rush (215 xe) hay cùng là MPV 7 chỗ như Toyota Innova (274 xe); tuy nhiên vẫn còn cách một chặng dài nhỏ so với Mitsubishi Xpander.

 

 

Sự ổn định hơn về nguồn cung cũng góp phần giúp XL7 cải thiện doanh số. Xe được liên doanh Nhật Bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đó còn là nhờ một số chương trình kích cầu cho XL7 như tặng bảo hiểm thân vỏ, phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.

Toyota Rush giảm 35 triệu đồng

Hai năm kể từ khi Toyota ra mắt Rush tại Việt Nam, mẫu xe này đã chính thức được giảm giá 35 triệu đồng. Khách mua xe từ 19/7 chỉ cần thanh toán 633 triệu đồng, song thực tế trước đó các đại lý đã bán thấp hơn 20-30 triệu đồng so với mức niêm yết 668 triệu đồng. Mức giá mới giúp Rush cạnh tranh hơn trước Xpander, Xpander Cross, Suzuki XL7...

 

 

Toyota Rush được coi là phiên bản thu nhỏ của Fortuner. Là mẫu SUV thực thụ, xe được trang bị khung xe rời body-on-frame cùng dẫn động cầu sau, khoảng sáng gầm lên đến 220mm. Điều này giúp Rush trở nên khác biệt so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 vốn đều dùng dẫn động cầu trước và thiết kế unibody.