Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bỏ cuộc sống xa hoa trong căn hộ 400m2, cả gia đình chuyển lên ô tô sống

Một gia đình 7 người quyết định từ bỏ cuộc sống sung túc, xa hoa trong căn hộ 400m2 để chuyển lên ô tô có diện tích 40m2.

Vợ chồng Brittnee và Brentt có 5 đứa con trong độ tuổi từ 4 đến 13 cùng một chú chó tên Helen. Sau khi cảm thấy quá gò bó trong căn hộ khang trang rộng 400m2, đôi vợ chồng quyết định chuyển lên ô tô sống để đi du lịch từ năm 2017.

 Cặp vợ chồng Brittnee, Brentt cùng các con.

Tháng 7 năm 2020, họ đã nâng cấp xe thành xe kéo có diện tích 40m2. Brittnee vốn là một nhà thiết kế nội thất, cô đã lên kế hoạch sửa sang nội thất để phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Ngôi nhà di động của cả gia đình luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên vì có đến 17 cửa sổ. Ngay khi bước vào xe kéo là phòng khách được thiết kế theo phong cách nông trại, kết hợp với màu sắc và họa tiết phong phú, cùng một chiếc lò sưởi nhỏ xinh tạo thêm sự ấm cúng.

 Không gian phòng khách.

Brittnee chia sẻ: “Tôi thích những chiếc ghế màu xanh lam, nơi tôi có thể ngồi đọc sách bên cửa sổ. Gia đình tôi thường có những đêm cùng xem phim tại đây”.

 Căn nhà tràn ngập ánh sáng vì có đến 17 cửa sổ.

 

 Nhà bếp nằm phía sau phòng khách. Tủ màu trắng giúp không gian trông sạch sẽ.

Lũ trẻ có phòng riêng và toilet nhỏ. Trước đây nơi này là một gara nhưng họ đã chuyển thành không gian riêng cho con.

 

 Giường tầng của lũ trẻ có thể đẩy lên để tạo không gian học và chơi.

 Phòng còn có gác xép riêng, máy giặt tiện lợi.

Boong sau rộng khoảng 10m2 là phòng ngủ của vợ chồng Brittnee gồm 1 chiếc giường và tủ quần áo. Tủ cũng có thể chuyển thành không gian làm việc.

 Phòng ngủ của cặp vợ chồng. 

 

Brittnee cũng cho biết gia đình cô không có quá nhiều đồ đạc nên cuộc sống nhỏ bé dễ dàng hơn.

Cả gia đình thường đi du lịch 1 tháng 2 lần. Hiện tại gia đình không còn nhà cửa mà sống hoàn toàn trên xe. Đến nay họ đã đi hơn 20 bang ở Mỹ.

 

 Ngôi nhà di động trong chiếc xe kéo nhìn từ bên ngoài.

“Chúng tôi thực sự thích đắm mình vào bất cứ nơi nào mình đến thăm, đến nhà hàng và trải nghiệm các thắng cảnh” – Brittnee chia sẻ.

Vợ chồng Brittnee cho biết, việc nuôi dạy 5 đứa trẻ trong một không gian nhỏ thực sự rất vui. "Lúc chúng tôi sống trong nhà lớn, mỗi đứa trẻ có một phòng riêng, nhưng chúng luôn ngủ cùng nhau trong phòng chơi chung. Những đứa trẻ của chúng tôi thực sự rất thích ở bên nhau", cô nói. Gia đình cũng dành nhiều thời gian ngoài trời, vì vậy không ai cảm thấy quá gò bó trong không gian chỉ 40 m2 cả. Chúng tôi có thể nhìn thấy những thứ nhiều người sẽ không bao giờ thấy.

Với cuộc sống được ví như một mớ hỗn độn đẹp đẽ, Brittnee cho hay cô không muốn kết thúc chuỗi ngày được sống trên ô tô ngay cả khi có một ngôi nhà.