Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đường ngọt là thủ phạm tàn phá da và tóc của chị em phụ nữ

Những viên kẹo xanh đỏ, những miếng bánh ngọt là nguyên nhân chính khiến làn da chị em phụ nữ chúng ta nổi mẩn ửng đỏ và lão hóa nhanh.

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 15-20 gram đường, đây là lượng vừa đủ cho cơ thể. Nếu ăn quá nhiều những món đồ ngọt như keo, bánh ngọt, chocolate…thì sẽ dễ dẫn tới tăng cân cũng như một số vấn đề cho da, trong đó có cả mụn.

Theo các nhà khoa học tại đại học Cambridge, khi ăn ngọt, cơ thể sẽ sản sinh insulin. Việc này cần thiết để điều hòa lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nồng độ insulin tăng lại làm tăng phản ứng viêm. Hậu quả là làm da chuyển sang màu đỏ.

 

Nếu da đang gặp phải những vấn đề như mụn, chàm hoặc trứng cá đỏ thì phản ứng viêm này sẽ làm mọi việc tồi tệ hơn.

Ngoài ra, đường làm tăng quá trình viêm như đã nói ở trên, thêm vào đó nó làm cản trở các tế bào bạch cầu tiêu diệt vi khuẩn, từ đó làm mụn nặng hơn.

Nhiều đường vào cơ thể sẽ gắn kết cộng hóa trị với protein collagen (glycation). Tiến trình này lại tạo ra AGEs (sản phẩm glycat hóa bền vững) là tác nhân tấn công collagen của da và làm da bạn mất khả năng chống chọi với nếp nhăn và tuổi tác.

Các bác sĩ da liễu thường cảnh báo về cụm từ "gương mặt đường (sugar face)" để nói về tình trạng đỏ mặt do ăn uống quá nhiều đường. Đừng cho rằng một gương mặt đỏ hồng sẽ dễ thương trong tình huống này vì thực ra đường đang làm tổn hại da.

Một chế phẩm khác cũng là khắc tinh với làn da của chị em phụ nữ đó chính là sữa.

Sữa tuy có chứa nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng đồng thời cũng có các hormine làm tăng chất nhầy trên da và gây dư thừa estrogen kích thích mụn phát triển.

Thay vì uống các loại sữa động vật thì bạn có thể thay bằng sữa đậu nành, sữa hạnh nhân hay các loại nước ép rau củ, vừa đảm bảo bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe vừa giúp bảo vệ làn da khỏi mụn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những loại sữa chua tự nhiên có chứa men gây chua, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và làm đẹp da thêm.

Tác giả: Nguyên Anh

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn