Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Barca thắng chật vật đội mới lên La Liga

Griezmann ghi bàn, giúp Barca hạ Elche 1-0 trong trận giao hữu tranh Cup Joan Gamper hôm 19/9.

Bàn thắng: Griezmann 2'

Đội chủ nhà Barca ghi bàn quyết định ngay ở cơ hội đầu tiên. Nhận đường chuyền của Messi, Alba thoát xuống tạt từ cánh trái vào để Griezmann đệm bóng đơn giản, đánh bại thủ môn Badia.

 Griezmann có bàn thứ hai trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: Marca.

Giống hai trận trước đó, thắng Nastic và Girona với cùng tỷ số 3-1, HLV Ronald Koeman tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Griezmann chơi cao nhất trên hàng công, trong khi Ansu Fati, Messi và Coutinho hỗ trợ bên dưới.

Sau bàn thắng sớm, Barca thực sự kém may mắn khi dứt điểm. Griezmann và De Jong đều lỡ cơ hội sút trống trải trong vòng cấm. Coutinho đánh đầu vọt xà, Pique và Lenglet tranh nhau đánh đầu khiến bóng chệch mục tiêu. Cú sút phạt hàng rào của Messi bị thủ môn Badia đẩy trên vạch vôi.

Việc thiếu một tiền đạo sắc bén thực sự là vấn đề với Barca. Griezmann chưa cho thấy ưu điểm phù hợp với vị trí trung phong, trong khi HLV Koeman vẫn để Luis Suarez ngồi ngoài và chưa mua được Memphis Depay.

Điểm sáng duy nhất trong lối chơi của Barca là sự cơ động trước vòng cấm đối thủ. Với kỹ thuật và khả năng sáng tạo, Messi và Coutinho giúp đội hoàn toàn làm chủ trận đấu.

 Coutinho chắc suất đá chính trong đội hình mới của HLV Koeman.

Sau giờ giải lao, Barca vẫn không thể cải thiện hạn chế trong khâu dứt điểm. Sự xuất hiện của Dembele, Trincao và Pjanic cũng không đem lại tín hiệu tích cực. Trincao bỏ lỡ một cơ hội đối mặt. Dembele không thắng Badia trong cả hai lần sút về phía khung thành Elche.

Ở chiều ngược lại, Barca suýt trả giá trước các pha phản công của đội khách. Tỷ số có thể đã là 1-1, nếu thủ môn Neto không xuất sắc cản cú sút của Diego Bri.

Barca kết thúc trận đấu với chiến thắng 1-0 trước đối thủ mới lên hạng La Liga. Sau trận này, thầy trò Koeman sẽ có thêm một tuần để chuẩn bị trước khi ra quân ở La Liga bằng cuộc tiếp đón Villarreal ngày 27/9.

Đội hình thi đấu:

Barca: Neto - Roberto, Pique, Lenglet, Alba - Busquets (Pjanic, 63'), De Jong - Messi, Coutinho (Pedri, 79'), Fati (Dembele, 63') - Griezmann (Trincao, 64').

Elche: Badia - Josema, Dani Calvo, Verdu, Jony Alamo (Victor Rodriguez, 66') - Mfulu (Cesar, 66'), Fidel (Bri, 80') - Tete, Pere Milla, Josan (Barri, 83') - Nino (Salinas, 80').

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress