Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mâu thuẫn trong bữa cơm, nghịch tử nghi dùng búa sát hại cha

Mâu thuẫn trong lúc ăn cơm, người cha đã lấy búa đánh vào đầu con trai và bị chống cự lại. Khi thấy cha bị ngã, người con tiếp tục dùng búa hành hung khiến người cha tử vong.

 Đối tượng Ân Văn Hiền tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên, nạn nhân là ông Ân Văn Bảo (SN 1960, trú tại xóm Bờ Tấc, xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình). Nghi can gây án là Ân Văn Hiền (SN 1982, con đẻ ông Bảo).

Trước đó, khoảng 19h45 tối ngày 18/9, Công an xã Bàn Đạt nhận được tin báo ông Bảo bị con trai dùng búa đinh đánh, nằm bất tỉnh trước cửa bếp của gia đình.

Khi tới hiện trường, lực lượng công an xác định ông Bảo đã tử vong, vùng đầu và mặt bị biến dạng. Trong khi đó, đối tượng Hiền đang lẩn trốn phía sau nhà, tay cầm dao và có những lời lẽ đe dọa lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, các trinh sát đã nhanh chóng áp sát, khống chế và bắt giữ đối tượng này.
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do trong lúc ăn cơm tại bếp của gia đình, giữa ông Bảo và Hiền xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ.

Sau đó, ông Bảo lên nhà lấy chiếc búa đinh rồi quay lại bếp và đập về phía Hiền. Bị cha đánh, Hiền đã lấy ghế đập vào đầu ông Bảo, làm ông Bảo ngã và rơi búa.

Hiền dùng búa hành hung ông Bảo dẫn đến tử vong.

Cũng theo cơ quan công an, ở địa phương, Hiền là đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt và đã có lần dùng hung khí để đánh bố, mẹ và người thân trong gia đình.

Tác giả: Nguyễn Trường - Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí