Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Chu Đình Nghiêm: 'Thắng Viettel khi giao hữu có thể khiến cầu thủ tự mãn'

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội cho rằng, những chiến thắng trước Viettel trong các trận giao hữu không nói lên điều gì.

Chiều 19/9, HLV Chu Đình Nghiêm cùng đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội FC, tham gia trả lời họp báo trước trận chung kết Cup Quốc gia 2020 với đội bóng cùng thành phố - CLB Viettel.

Trước khi Cup Quốc gia quay trở lại, Hà Nội FC và Viettel đã có 2 trận giao hữu và trong cả 2 trận đấu này, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm điều giành chiến thắng thuyết phục. Tuy nhiên, theo chiến lược gia quê Thanh Hóa, tính chất các trận giao hữu với trận chung kết Cup Quốc gia khác nhau rất nhiều.

 HLV Chu Đình Nghiêm.

“Với một trận derby, mọi thứ luôn rất khó khăn, nhất là khi đây lại là một trận chung kết. Những trận giao hữu không nói lên nhiều điều. Có thể nó đem lại sự tự tin, nhưng cũng có thể là sự tự mãn cho các cầu thủ”, ông Nghiêm nói.

Tính từ năm 2005 đến nay, chưa đội bóng nào bảo vệ được chức vô địch Cup Quốc gia. Cũng bởi vậy, HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò, với tư cách là đương kim vô địch sẽ nỗ lực làm được điều này.

Về việc trận chung kết sẽ đón khoảng 3000 khán giả vào sân theo dõi cổ vũ, thuyền trưởng của Hà Nội FC chia sẻ: "Không có khán giả rõ ràng là điều đáng tiếc. Trong thời gian qua do dịch bệnh nên nhiều trận đấu không thể mở cửa. Hi vọng với việc khán giả có quay lại sẽ giúp đem lại bầu không khí sôi động và khích lệ tinh thần các cầu thủ”.

Ông Nghiêm cũng cho biết, đội bóng của ông sẽ có kế hoạch chuẩn bị tốt để đối phó với thời tiết có thể mưa lớn. Ông nhấn mạnh: "Nếu trời tiếp tục mưa to, sân ngập nước sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi ban bật nhỏ. Tuy nhiên, tôi và ban huấn luyện cũng có những sự chuẩn bị để Hà Nội FC luôn có phương án trước mọi hoàn cảnh thực tế.”

Chia sẻ thêm về việc treo thưởng trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định, ngoài đấu trường châu lục thì ở V-League hay Cúp Quốc gia, bầu Hiển chưa bao giờ treo thưởng trước trận.

Về đối thủ Viettel, chiến lược gia sinh năm 1972 đánh giá: "Viettel sở hữu rất nhiều cầu thủ tốt. Việc họ thiếu vắng nhiều nhân sự ở trận chung kết là điều đáng tiếc, nhưng chắc chắn Viettel vẫn còn những cá nhân đủ sức để thay thế”.

Về phần mình, đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: "Sau quãng nghỉ vừa rồi, Hà Nội FC đã tập rất nhiều bài tập về tấn công. Với Hà Nội, các trận đấu luôn diễn ra với cường độ rất cao ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Vì thế, anh em trong đội đều hăng say tập luyện và kết quả chính là những màn trình diễn vừa qua”.

Nói về Quang Hải, đội trưởng của Hà Nội FC cho biết, anh và Quang Hải đã chơi với nhau 4-5 năm. Việc hai người phối hợp để có các bàn thắng chỉ là một phần trong chiến thắng của Hà Nội FC. Văn Quyết hi vọng trận đấu tới, đội sẽ có thêm nhiều cá nhân nữa tỏa sáng.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News