Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố chủ cửa hàng photocopy cho vay nặng lãi, làm giấy tờ giả

Ngày 16/9, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã triệt phá thành công chuyên án đấu tranh với hoạt động tín dụng đen và làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan tổ chức và khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Đình Hoàn (SN 1976, trú tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ).

 Đối tượng Trần Đình Hoàn tại cơ quan công an.

Trước đó, Công an huyện Tân Kỳ nhận được thông tin tại quán Photocopy Hoàn Huy Minh đóng tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ do Trần Đình Hoàn làm chủ có dịch vụ cho vay nặng lãi và làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Sau khi xác minh làm rõ, Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Tuy nhiên, đối tượng hoạt động rất tinh vi, che giấu hành vi phạm tội bằng nhiều thủ đoạn như: Đóng cửa quán photocopy trong quá trình làm giả tài liệu tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, việc cho vay lãi nặng chỉ thỏa thuận bằng miệng không thể hiện lãi suất trên giấy tờ.

Ngày 8/9, phát hiện Hoàn chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội, Ban chuyên án quyết định phá án, triển khai lực lượng tiến hành bắt quả tang Trần Đình Hoàn đang có hành vi làm giả tài liệu của Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ là 2 giấy khám sức khỏe với giá 180.000 đồng/giấy, thu giữ toàn bộ máy móc, phương tiện mà đối tượng sử dụng để phạm tội. Đồng thời tiến hành khám xét quán photo để thu giữ tài liệu liên quan đến việc cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Quá trình khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã phát hiện và thu giữ một số giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Mặc dù trên giấy tờ không ghi lãi suất nhưng với các chứng cứ mà Cơ quan điều tra đã thu thập trước đó, cùng với quá trình đấu tranh quyết liệt, đối tượng Trần Đình Hoàn khai nhận đã cho anh Tr.T.L  (trú tại xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ) vay tổng số tiền 200 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, thu lợi bất chính tiền hơn 52 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Trần Đình Hoàn về tội "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân sinh