Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ Ngân hàng OCB bị tố đòi nợ sặc mùi xã hội đen: Vì sao hợp đồng vẫn chưa được thanh lý?

Thông tin từ ông Lâm Chí Cường - người tố Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB đòi nợ khủng bố theo kiểu xã hội đen đối với người thân và nam khách hàng này cho biết, phía ngân hàng đã có buổi làm việc với ông nhưng hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung để giải quyết vụ việc.

Theo ông Cường, các nhân viên ngân hàng OCB đã nhiều lần liên hệ mời ông đến ngân hàng thanh lý hợp đồng tín dụng mà ông đã ký kết. Trong tin nhắn nhân viên ngân hàng OCB cho biết đã có kết quả xử lý khiếu nại của ông và mời ông đến địa chỉ 91 Phạm Văn Hai, Q. Tân Bình (TP.HCM) để phía ngân hàng giải đáp và gửi công văn trực tiếp. Tuy nhiên do không biết ai phụ trách, không biết ai có thẩm quyền đứng ra giải quyết nên ông yêu cầu phải có thư mời cụ thể thì mới làm việc được. Sau đó Ngân hàng OCB mới gửi thư mời qua đường bưu điện về quê mời ông tới làm việc.

Trong buổi làm việc đầu tiên gồm bộ phận truyền thông, pháp lý và một số bộ phận liên quan khác. Tại đây đại diện ngân hàng OCB đã gửi lời xin lỗi (không có văn bản) tới nam khách hàng 32 tuổi và người thân vì sự cố vừa qua. Đại diện ngân hàng OCB cũng cho biết hai nhân viên thuộc bên thứ 3 gọi điện có dấu hiệu khủng bố, đe dọa người thân và nam khách hàng 32 tuổi như phản ánh đã bị doanh nghiệp này xử lý cho nghỉ việc. Nhưng các yêu cầu của ông Cường nêu trong đơn đề nghị và đơn tố cáo vẫn không được giải đáp cụ thể mà các nhân viên Ngân hàng OCB chỉ nói quanh co thiếu thuyết phục.

 Sau buổi làm việc đầu tiên chưa giải quyết dứt điểm được vụ việc, Ngân hàng OCB  có thư mời lần 2 mời ông Lâm Chí Cường tới làm việc.

Tại buổi làm việc đại diện ngân hàng OCB ngỏ ý muốn sớm thanh lý hợp đồng tín dụng đã ký kết giữa ông Lâm Chí Cường và Ngân hàng OCB để kết thúc nhanh vụ việc. Tuy nhiên, ông Cường cho biết việc thanh lý hợp đồng sẽ không được thực hiện khi chưa có lời giải đáp cụ thể và lời xin lỗi bằng văn bản từ phía lãnh đạo ngân hàng OCB.

 “Sau những gì nhân viên Ngân hàng OCB gây ra cho tôi và người thân. Bản thân tôi muốn lời giải đáp, phản hồi rõ ràng từ ngân hàng. Các nhân viên đã gọi điện khủng bố người thân của tôi và tôi nhiều ngày liền mà giờ kêu tôi lên để thanh lý hợp đồng mà chưa có lời xin lỗi công khai nào thì tôi không đồng ý. Tôi cũng đã gửi đơn thư từ khá lâu, trong đó có những yêu cầu rất cụ thể nhưng phía ngân hàng OCB thiếu thiện chí giải quyết.”, ông Cường bức xúc nói. 

Bên cạnh đó, ông Cường cũng rất bức xúc trước việc, đại diện Ngân hàng OCB khi trao đổi với báo chí đã thông tin rằng nam khách hàng 32 tuổi này mới đóng được 1/15 kỳ đóng tại hợp đồng tín dụng Khách hàng đại chúng giữa ông với Ngân hàng OCB. “Nợ gốc của tôi hiện còn hơn 5 triệu đồng nếu như tôi mới đóng 1 lần thì không bao giờ còn như thế. Đại diện ngân hàng OCB nói chuyện lập lờ, giải đáp thiếu thuyết phục nên tôi không đồng ý với lời giải thích đó”, ông Cường nói. 

 Lịch sử cuộc gọi dày đặc khủng bố người thân ông Lâm Chí Cường của những người xưng là nhân viên thu hồi nợ của Ngân hàng OCB. 

Sau buổi làm việc đầu tiên với ngân hàng, đại diện ngân hàng OCB hứa sẽ báo cáo lên lãnh đạo để có công văn giải đáp cụ thể gửi cho ông Cường. Bên cạnh đó đại diện ngân hàng OCB còn đề nghị ông đưa ra yêu cầu cụ thể để báo cáo lãnh đạo một lần luôn. Trong khi chờ kết quả giải đáp từ ngân hàng OCB thì ông Cường bất ngờ nhận được thư mời lần 2 từ phía Ngân hàng OCB mời ông đến làm việc tiếp.

“Sau lần làm việc thứ nhất tôi đã nói rõ với những người liên quan rằng tôi đã yêu cầu ngân hàng OCB làm rõ và giải đáp yêu cầu của tôi bằng văn bản, nội dung yêu cầu tôi cũng đã nêu rất cụ thể trong đơn. Phía đại diện ngân hàng OCB cũng đã đồng ý nhưng mấy ngày sau tôi lại nhận được thư mời từ phía ngân hàng OCB. Tôi không hiểu phía ngân hàng OCB đang toan tính gì nữa ….”.

Hiện nam khách hàng 32 tuổi đang đợi phản hồi từ phía ngân hàng, đồng thời nam khách hàng 32 tuổi này cũng cho biết, bản thân đang tham khảo ý kiến tư vấn từ phía luật sư để đưa vụ việc ra tòa án – xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Như chúng tôi đã đưa tin, ông Lâm Chí Cường (32 tuổi, ngụ tại TP.HCM – làm tài xế xe công nghệ phản ánh: Vào ngày 4/11/2016, ông Cường có ký hợp đồng vay tín chấp - gói vay Khách hàng đại chúng của ngân hàng OCB với số tiền 10.350.000 đồng (bao gồm: 10.000.000 đồng tiền vay và 350.000 đồng tiền bảo hiểm khoản vay). Với thỏa thuận thanh toán 1.066.000 đồng/tháng, thanh toán trong 15 kỳ.

Sau một thời gian thanh toán, đến cuối năm 2017 do không thể kiểm tra được thông tin khoản vay và tiến độ thanh toán, ông Cường đã dừng thanh toán theo định kỳ với ngân hàng OCB. Bẵng đi một thời gian, vào tháng 7/2020, ông Cường bất ngờ bị người xưng là nhân viên của ngân hàng OCB nhắc nợ. Liên tục những ngày sau đó, ông Cường và người thân trong gia đình bị những người tự xưng là nhân viên của ngân hàng OCB “thả bom” cuộc gọi, cố tình đăng tải thông tin cá nhân và người nhà nam khách hàng 32 tuổi này lên mạng xã hội Facebook xúc phạm danh dự nhân phẩm, khủng bố tinh thần trong thời gian dài để… thu hồi nợ.

Tác giả: Nguyễn Hữu - Tuấn Hải

Nguồn tin: tamnhin.net.vn