Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất thường tuyển dụng gần 300 viên chức Thanh Hoá: Nguyên do UBND từ chối?

Gần 300 người thi đậu viên chức vào Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Thanh Hóa, nhưng đã hơn nửa năm trôi qua, họ vẫn chưa được công nhận kết quả trúng tuyển.

Sau hơn nửa năm kể từ khi được thẩm định kết quả trúng tuyển viên chức Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Thanh Hóa, nhưng đến thời điểm này, gần 300 thí sinh trúng tuyển vẫn chưa được phê duyệt kết quả tuyển dụng.

Để đảm bảo quyền lợi, thời gian qua, nhiều thí sinh đã trúng tuyển viên chức vào Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa tiếp tục có đơn kêu cứu gửi các cấp, ngành và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị sớm giải quyết.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao Thanh tra tỉnh này rà soát hồ sơ, quy trình xét tuyển dụng viên chức và việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở TN-MT.

Theo Báo Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo không chấp thuận kết quả tuyển dụng 286 viên chức vào làm việc tại các Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở TN-MT Thanh Hóa. Điều này đồng nghĩa với việc kết quả tuyển dụng 286 viên chức Sở TN-MT trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận đã bị hủy bỏ.

 Trụ sở Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa 

Việc không công nhận kết quả tuyển dụng đối với 286 viên chức trên là do trong quá trình tổ chức thực hiện tuyển dụng, Sở TN-MT Thanh Hóa đã mắc nhiều sai phạm, không thực hiện đúng quy định, phớt lờ chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo Sở TN-MT phối hợp cùng Sở Nội vụ Thanh Hóa và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát lại quy định, kế hoạch tuyển dụng đã được UBND tỉnh phê duyệt trước đó, đồng thời tổ chức tuyển dụng lại viên chức vào làm việc tại các VPĐKĐĐ, đảm bảo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo chí phản ánh việc Thanh Hóa tuyển dụng gần 300 viên chức bất thường. Cụ thể, ngày 31/10/2019, Sở TN-MT Thanh Hóa có công văn gửi Sở Nội vụ đề nghị thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở TN-MT năm 2019.

Ngày 6/11/2019, tại văn bản số 2182/SNV-CCVC, Sở Nội vụ đã thống nhất với đề nghị của Sở TN-MT, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2019 cho Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa.

Đến ngày 11/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn số 15301 chấp thuận kế hoạch tuyển dụng của Sở TN-MT. Sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận, ngày 14/11/2019, Sở TN-MT có Thông báo số 733/TB-STN thông báo tuyển dụng 288 viên chức làm việc tại Văn phòng đăng ký đất Thanh Hóa năm 2019.

Nhận được thông báo trên, các thí sinh đã làm hồ sơ để dự xét tuyển theo các vị trí việc làm cần tuyển dụng. Đến ngày 6/1/2020, các thí sinh nhận được Thông báo của Hội đồng tuyển dụng viên chức thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện dự thi và thí sinh không đủ điều kiện tham dự xét tuyển vòng 2 và nội quy phỏng vấn.

 Thông báo tuyển dụng viên chức của Sở TN-MT Thanh Hóa (ảnh Dân Trí)

Đến ngày 30/1/2020, thí sinh nhận được thông báo kết quả xét tuyển vòng 2.

Ngày 18/2/2020, Sở Nội vụ đã có công văn 235 về việc công nhận kết quả trúng tuyển viên chức làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TN-MT.

Sở Nội vụ thống nhất và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với 287 thí sinh (286 thí sinh trúng tuyển và 1 thí sinh tuyển dụng đặc biệt) vào làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa, trực thuộc Sở TN-MT.

Tuy nhiên, đã gần 1 năm trôi qua, đến nay, những người dự tuyển vẫn chưa nhận được phê duyệt kết quả tuyển dụng.

Vụ việc trên gây nhiều bức xúc trong dư luận ở Thanh Hóa trong thời gian qua, khi có hàng trăm lượt đơn tố cáo, kiến nghị của người lao động gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa và T.Ư tố cáo lãnh đạo Sở TN-MT Thanh Hóa và Hội đồng tuyển dụng viên chức của sở này.

Tác giả: Nhật Di

Nguồn tin: Báo Kiến thức