Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Em trai ông Abe được chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản

Nobuo Kishi, em trai cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và từng giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao, được tân Thủ tướng Yoshihide Suga chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga chiều 16/9 đã công bố nội các mới, vài giờ sau khi Quốc hội Nhật Bản bỏ phiếu thông qua quyết định đề cử ông, người đồng thời giữ chức Chủ tịch đảng cầm quyền Dân chủ Tự do, làm thủ tướng, theo The Mainichi.

 Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: JPTimes

Nội các mới của ông Suga gồm 21 người. Tân Thủ tướng Nhật Bản giữ lại nhiều thành viên từ nội các của ông Abe, gồm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso; Bộ trưởng Ngoại giao Toshimitsu Motegi; Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Hiroshi Kajiyama; Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Kazuyoshi Akaba; Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Yasutoshi Nishimura…

Hai vị trí được điều chuyển gồm Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono làm Bộ trưởng phụ trách cải cách hành chính, và Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Katsunobu Kato làm Chánh Văn phòng Nội các.

Đáng chú ý, ông Suga cũng bổ nhiệm ông Nobuo Kishi, 61 tuổi, em trai ông Abe và từng giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Kishi là người có cùng quan điểm chính trị với anh trai. Ông Nobuo là em ruột của ông Abe nhưng được gửi làm con nuôi của người bác là Nobukazu Kishi ngay sau khi được sinh ra. Ông chỉ biết sự thật này sau khi lên đại học, theo Reuters.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân