Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công ty CP Sữa Hà Lan Milk: Bán sản phẩm qua tour du lịch 0 đồng, quảng cáo giúp phòng chống cho bệnh nhân điều trị ung thư!?

Tự ý tổ chức các tour du lịch 0 đồng, tự ý tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm, chèo kéo khách tới tham dự Hội thảo mua sản phẩm đang là "chiêu trò" bán sản phẩm của Công ty CP Sữa Hà Lan diễn ra rầm rộ trong thời gian vừa qua. Chính quyền thị trấn Nam Sách không hề được thông báo như lời ông Nguyễn Trung Vương, Giám đốc Cty CP Sữa Hà Lan Milk đã nói về các cuộc Hội thảo thường niên này.

Tour du lịch 0 đồng nhằm mục đích bán sữa

Vừa qua, các cơ quan ngôn luận Báo chí nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc về việc Công ty CP Sữa Hà Lan Milk Hải Dương, có địa chỉ tại Khu sinh thái Đồng Khê, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tổ chức các chuyến thăm quan miễn phí hay còn được gọi là “tour du lịch 0 đồng”. Nhưng thực chất doanh nghiệp này lợi dụng để giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm có giá thành cao, quảng cáo trên fanpage Hà Lan Milk với những lời có cánh như “uống sữa để chữa bệnh, uống sữa để làm đẹp… mua 2 tặng 1 nhận về 3” . Sữa công nghệ Nanocurcumin – Sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa Hà Lan, với nguyên liệu nhập khẩu từ Hà Lan còn có công dụng: sáng mịn da, nhanh lành vết thương, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, chống lại 65 lại vi khuẩn HP. Ngoài ra, sản phẩm Good Milk hỗ trợ cho việc Phòng chống điều trị cho bệnh nhân ung thư… đã nhanh chóng lấy được sự tin tưởng của khách hàng.

 Nhà máy sản xuất sữa của Công ty Cổ phần Hà Lan Milk

Các tour du lịch được Công ty Cổ phần sữa Hà Lan tổ chức hướng đến những người trung, cao tuổi, hội cựu chiến binh, hội thanh niên xung phong, hội phụ nữ… với mục đích tri ân nên để lấy sự tin tưởng của khách hàng. Điều đặc biệt, là công ty không mời những hội viên trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, mà chỉ mời các hội viên ở tỉnh xa tới. 

Tại đây, các đoàn tham quan sẽ được người của công ty chia ra thành nhiều nhóm nhỏ rồi tổ chức tiếp cận chia sẻ các phương pháp kinh doanh, phát triển công ty và kèm theo đó là tổ chức giới thiệu chào bán các sản phẩm sữa của công ty.

 Một trong các hội thảo "bán sữa" 

Có thể nói, người dẫn chương trình đã sắp đặt để cả khán phòng không ai có thời gian kiểm tra sản phẩm vừa mua. Kèm theo đó là công dụng của sản phẩm luôn được tung hô "lên trời" tặng kèm món quà vô cùng độc đáo, thiết thực khiến các cụ cao tuổi càng bị lôi cuốn, sẵn sàng bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để mua những hộp sữa có công dụng “thần thánh” trên.

Có những “thượng đế” không muốn mua hàng những liên tục được đoàn tổ chức, dẫn chương trình chèo kéo, mời bán với lời chào bán “sản phẩm sữa tốt như này thì cứ mua các cụ ạ, không có tiền ở đây thì các cụ cứ cầm sữa và ghi lại danh sách. Về đến nhà thu tiền sau cũng được”.

Theo tìm hiểu của PV, khi tham gia “tour du lịch 0 đồng” mỗi người sẽ được miễn phí tiền vé xe, ăn trưa và tham gia vào những chương trình vui chơi hấp dẫn của nhà máy. Nhưng trên thực tế thì Khu Du lịch sinh thái Đồng Khê không có gì để tham quan như những lời có cánh của công ty, mà nơi đây giờ chỉ là nơi đóng sữa của nhà máy Sữa Hà Lan Milk và các phòng họp Hội thảo. 

Theo quan sát của PV, có khoảng 4 đến 5 chiếc xe chỗ ngồi 45 chỗ xếp đầy sân của nhà hàng này, mỗi hội trường có khoảng từ 20 đến 30 người một phòng và được kiểm soát rất nghiêm ngặt, thường người lạ sẽ không được vào. Những đoàn người mướt mát mồ hôi, gương mặt mệt mỏi của các cụ, các ông, các bà đi theo từng đoàn, từng đoàn một được nhân viên nhà máy dẫn đi tham quan nhà máy dưới cái nắng 40-50 độ. Thử hỏi sau một cuộc Hội thảo dài cả 2-3 tiếng đồng hồ ngồi nghe chuyên đề về sữa xong lại lượn 1 vòng xem những hộp sữa. Nếu biết được kịch bản thật của chương trình du lịch của Công ty CP Sữa Hà Lan Milk liệu các cụ có bị hấp dẫn bởi tour du lịch 0 đồng này?

Ai "giúp" cho Công ty CP Sữa Hà Lan Milk để tổ chức

Có thể nói, tình trạng “tour du lịch 0 đồng” đã không còn quá xa lạ khi liên tục được báo chí phản ánh trong thời gian qua. Trước đây, Hội Người cao tuổi, Cựu chiến binh tại các tỉnh như Phú Thọ, Hà Tĩnh… đã từng tham gia những tour du lịch miễn phí như trên và phải “ngậm trái đắng” khi mua phải hàng rởm, hàng giả, hàng kém chất lượng với giá rất cao.

Trả lời báo chí, ông Phạm Quang Việt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nam Sách cho rằng: Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan Milk thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo tụ tập đông người để giới thiệu sản phẩm sữa Hà Lan gây mất trật tự công cộng, không đăng ký khai báo với địa phương. Những người đến nghe giới thiệu sản phẩm sữa Hà Lan tại địa điểm này chủ yếu là người ngoài huyện Nam Sách và ngoài tỉnh Hải Dương. Mỗi lần Công ty giới thiệu sản phẩm có khoảng 150-200 người dự được chia làm 3 phòng tại nhà 5 tầng ở đường Trần Hưng Đạo – khu La Xuyên, có khi địa điểm giới thiệu sản phẩm tại nhà hàng Đồng Khê, nhà vườn Hùng Vương. Phương thức giới thiệu sản phẩm theo kiểu thăm quan, “du lịch 0 đồng”- ông Việt được nghe qua một lái xe tour của Công ty CP sữa Hà Lan. Địa điểm tham quan là nơi đóng gói sản phẩm tại nhà hàng Đồng Khê, tổ chức giới thiệu sản phẩm tại các địa điểm trên, sau đó mời ăn cơm miễn phí, cuối cùng đề nghị mua sản phẩm sữa Hà Lan. “Cuối năm 2019, khi Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan Milk tổ chức giới thiệu sản phẩm, Công an huyện Nam Sách đã tiến hành kiểm tra nhưng chưa có kết quả trả lời về UBND thị trấn Nam Sách. Đến nay, Công ty này vẫn tiếp tục việc mời người nơi khác đến giới thiệu sản phẩm làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trận tự địa phương và vi phạm việc giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ”.    

 Công văn số 32/CV-UBND của UBND thị trấn Nam Sách gửi UBND huyện Nam Sách

UBND thị trấn Nam Sách cũng đã có Công văn số 32/CV-UBND về việc giới thiệu sản phẩm trên địa bàn gửi lên huyện Nam Sách nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi gì? Phải chăng huyện Nam Sách “giúp” cho Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan Milk, "lộng hành" trên địa bàn một thời gian dài gây mật trật tự an ninh khu vực?   

Do vậy, bên cạnh khuyến cáo, các cơ quan chức năng của tỉnh cần sớm có sự phối hợp với cơ quan điều tra các tỉnh, thành phố liên quan để kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp tổ chức “tour du lịch 0 đồng” trá hình, có dấu hiệu lừa dối người dân.

Với chiêu thức dụ dỗ, lôi kéo tinh vi, rất nhiều người dân nhẹ dạ, cả tin đã và đang phải “trái đắng” khi phải chi trả một số tiền lớn cho các sản phẩm kém chất lượng mà báo chí đã đưa tin trong một thời gian dài. (Còn nữa)

Tác giả: Nguyễn Hải, Kim Huệ

Nguồn tin: ngaymoionline.com.vn