Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


YouTube chính thức gia nhập cuộc đua đối đầu TikTok

YouTube Shorts sẽ cho phép người dùng tạo ra những video ngắn trong khoảng 15 giây hoặc ít hơn nhờ chức năng cắt ghép camera mới của ứng dụng.

Vào hôm qua (14/9), YouTube đã công bố ra mắt một nền tảng video mới đối đầu với TikTok mang tên Shorts.

Theo như thông báo của YouTube, nền tảng Shorts này sẽ hướng tới nhóm đối tượng muốn tạo ra những video ngắn và bắt mắt trên chính chiếc điện thoại của mình.

 (Ảnh: YouTube)

Shorts sẽ cho phép người dùng tạo ra những video ngắn trong khoảng 15 giây hoặc ít hơn nhờ chức năng cắt ghép camera mới của ứng dụng. Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn lựa quay video trên những nền nhạc có sẵn tương tự như các tính năng của TikTok.

 (Ảnh: YouTube)

Báo cáo từ trang The Information vào đầu tháng 4, Shorts đang trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, Google thời điểm đó đã không xác nhận những tính năng mà nền tảng này sẽ mang đến cho người dùng.

Theo Google, Shorts sẽ được thiết kế bao gồm một bản tin, nơi những video hoặc người dùng bạn đang theo dõi. Thêm vào đó, Shorts cũng sẽ cho phép bạn tạo ra những video ngắn tối đa 15 giây và có thể chỉnh sửa chúng bằng chức năng cắt ghép video mới trong ứng dụng.

 (Ảnh: YouTube)

Ngoài ra, người dùng còn có thể lựa chọn những nhạc nền bản quyền có sẵn để thêm vào video hoặc hẹn giờ để quay video mà không cần dùng tay.

Theo kế hoạch trong thông báo, YouTube sẽ phát hành ứng dụng này để người dùng có thể trải nghiệm trong vài ngày tới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chỉ người dùng ở Ấn Độ mới sử dụng được Shorts.

 (Ảnh: Getty Images)

Đây có thể là một bước đi của Google nhằm thay thế vị trí của TikTok tại thị trường Ấn Độ. Vào tháng 6 vừa rồi, chính phủ nước này đã cấm hàng loạt các ứng dụng, bao gồm cả TikTok, với lý do bảo mật.

Được biết, Google cũng là một trong những ông lớn công nghệ tham gia vào việc mua lại TikTok. Ngay sau khi Oracle xác nhận việc mua lại thành công TikTok từ ByteDance, Google đã công bố ứng dụng Shorts như một cách đối đầu với nền tảng này.

 (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy, YouTube không chỉ là công ty duy nhất có ý định cạnh tranh với TikTok. Vào tháng 8 vừa qua, Facebook cũng đã phát hành một ứng dụng mới mang tên Reels.

Ngoài ra, Snapchat cũng vừa phát hành một tính năng mới cho phép người dùng chèn những bài hát vào video tương tự như TikTok.

Tác giả: Tài Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn