Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Địa chỉ 7 món ngon Đà Nẵng ăn ngay sau giãn cách

Giao thông đến Đà Nẵng đã được nối lại, nhiều du khách đã lên lịch thưởng thức ngay những món ngon sau chuỗi ngày 'xa nhớ'.

Bánh tráng thịt heo

 

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc tới bánh tráng cuốn thịt heo, chấm mắm nêm. Món ăn kết hợp ẩm thực hai miền Nam - Bắc, hòa quyện vừa đủ. Nguyên liệu phong phú: gồm bánh đa nem, miếng phở cuốn, thịt luộc hoặc thịt quay, rau sống, dứa thái nhỏ... cuộn tròn thành cuốn vừa miệng, chấm với thứ mắm nêm nồng nàn, vừa vặn. Món ăn nhìn tưởng ăn vặt nhưng khi "chén" hết suất cũng đủ lưng lửng bụng.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Trần: số 4 đường Lê Duẩn hoặc 28 Duy Tân
- Quán bà Hường: số 35/2 phố Hàm Nghi
- Quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh

Bún mắm

 

Được ví như một cặp bài trùng, bánh tráng cuốn thịt heo và bún mắm nêm luôn xuất hiện cùng nhau trên cùng một thực đơn. Nếu ăn một suất bánh tráng chưa đủ no, người ta thường gọi thêm một suất bún mắm nêm thịt quay. Hương vị "tông xuyệt tông" mà lại no bụng. Món ăn có nguyên liệu gần giống với bánh tráng cuốn thịt heo nhưng không có bánh tráng, thay bánh phở cuốn bằng bún, còn lại vẫn có thịt quay thái miếng, rau sống, dứa, cà rốt và mắm nêm đặc trưng.

Thông thường, bạn có thể ăn bún mắm ngay tại các quán bánh tráng cuốn thịt heo hoặc tham khảo địa chỉ:

- Quán Ngọc: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu
- Quán bà Vân: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu
- Quán bà Thuyên: K424/03 Lê Duẫn, Thanh Khê
- Quán bà Đông: 141 Huỳnh Thúc Kháng, Hải Châu

Nem lụi - bánh xèo

 

Một "cặp đôi hoàn hảo" khác của ẩm thực đất Đà thành là bánh xèo và nem lụi. Hầu như tiệm bánh xèo nào cũng bán kèm nem lụi. Món ăn này có nhiều phiên bản ở cả miền Trung và miền Nam nhưng hương vị của bánh xèo Đà Nẵng vẫn có những nét quyến rũ riêng. Vỏ bánh giòn thơm, vàng ươm, nhân tô, thịt, giá... đầy ắp. Nước chấm béo, mặn ngọt vừa đủ.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Bà Dưỡng: K280/23, Hoàng Diệu
- Quán bánh xèo miền Trung: 280/14 Hoàng Diệu (cùng hẻm với quán bánh xèo bà Dưỡng)
- Quán bánh xèo cô Mười: 23 Châu Thị Vĩnh Tế
- Quán Xuân: 4 Phan Tứ, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Mì Quảng

 

Mì Quảng là một đặc sản lâu đời của miền đất Quảng Nam - Đà Nẵng. Cọng mì dày, dai dai, kết hợp với nhiều nguyên liệu phong phú, mỗi tiệm lại có cách kết hợp riêng như tôm thịt, gà, trứng, sườn non, cá lóc, chả cá, chả cua... nhưng nhất thiết phải có lạc rang và miếng bánh đa vừng nướng giòn ăn kèm. Nước lèo của mì Quảng là nước dùng ninh từ xương heo và tôm giã, thêm hạt điều nên màu vàng, sánh... Rau thơm cũng có nhiều loại như húng quế, giá đỗ, rau răm, bắp chuối thái mỏng, xà lách...

Địa chỉ tham khảo:

- Quán bà Mua Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Quán bà Vị: 166 Lê Đình Dương
- Quán Thi: 251 Hoàng Diệu...

Ngoài ra, còn một số quán ở đường Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ...

Bánh canh ruộng

 

Cũng là một biến tấu đặc biệt khác của người Đà Nẵng, bánh canh ruộng được nhiều thực khách xa gần yêu mến. Bánh canh làm từ bột lọc hoặc bột mì, nước dùng rất đậm và ngọt, ăn kèm cá, chả, nem, trứng... Đặc biệt, bánh canh ruộng thường ăn kèm ram và quẩy nên có vị bùi bùi, lôi cuốn.

Địa chỉ tham khảo:

- 20 Hà Thị Thân
- Đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, dưới chân cầu Thuận Phước

Bún chả cá

 

Bún chả cá là đặc sản của không chỉ Đà Nẵng với miếng chả cá đậm vị, dai dai, đã miệng. Nước dùng ngọt, "ăn tới đâu trôi tới đó". Tuy nhiên, bún chả cá Đà Nẵng được nhận xét là ít bún, nhiều chả nên được team "ưa đạm" hưởng ứng nhiệt liệt. Bún ăn kèm chả cá nhưng không bao giờ có mùi tanh mà thơm nồng nàn, chỉ cần đi tới cửa quán là bụng đã réo. Món ăn này ăn kèm nhiều loại rau sống và không thể thiếu tỏi ớt giã và hành ngâm giấm đường.

Địa chỉ tham khảo:

- Số 109 đường Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
- Quán ông Tạ: số 113A Nguyễn Chí Thanh
- Quán bà Lữ: 139 Hùng Vương
- Quán bà Phiến: 63 Lê Hồng Phong

Chè

 

Không thua kém chè Huế, chè Đà Nẵng mang phong cách trẻ trung hơn, chiều lòng khẩu vị của thực khách bốn phương. Các món chè ở đây được sáng tạo không ngừng từ các nguyên liệu trái cây tươi, ăn kèm thạch, nước cốt dừa... ngọt mát lịm tim. Nổi tiếng nhất có lẽ là chè sầu riêng, thơm nức mũi, khiến ngay cả những người không ăn được sầu riêng quả cũng phải tò mò nếm thử.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán chè Liên: số 189 Hoàng Diệu
- Quán chè: số 255 Phan Châu Trinh
- Quán chè Na Na: số 183/5 Hoàng Diệu