Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng cáo tranh cử của TT Trump dùng hình ảnh máy bay Nga

Một quảng cáo gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump sử dụng hình ảnh máy bay MiG-29 và súng trường AK-74 của Nga.

Quảng cáo được thực hiện bởi Ủy ban Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại của Tổng thống Donald Trump, do Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) và chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump điều hành, Guardian cho biết.

Hình ảnh cho thấy 5 người lính đang đi dưới ánh hoàng hôn với 3 chiến đấu cơ bay trên đầu, kèm theo khẩu hiệu “ủng hộ quân đội của chúng ta”. Điều đáng nói là vũ khí sử dụng trong ảnh quảng cáo không giống chiến đấu cơ của Mỹ.

Pierre Sprey, kỹ sư thiết kế tiêm kích F-16 và A-10 cho Không quân Mỹ, nói với Politico rằng chiếc máy bay chiến đấu được sử dụng trong quảng cáo chắc chắn là MiG-29 của Nga. Kỹ sư Sprey chỉ ra điểm khác biệt ở cánh đuôi ngang của máy bay, cũng như khoảng cách giữa 2 động cơ không giống bất kỳ chiến đấu cơ nào của Mỹ.

 Chiếc máy bay sử dụng trong quảng cáo gây quỹ cho Tổng thống Trump được xác nhận là MiG-29 của Nga. Ảnh chụp màn hình.

Ruslan Pukhov, giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ ở Moscow, Nga, xác nhận chiếc máy bay trong ảnh là MiG-29 của Nga. Ông còn chỉ ra người lính ngoài cùng bên phải mang theo khẩu súng trường AK-74 do Nga sản xuất.

Tấm ảnh quảng cáo xuất hiện lần đầu vào ngày 8/9 và chạy cho đến ngày 12/9 trước khi bị xóa. Politico cho biết chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump không trả lời yêu cầu bình luận. RNC cũng từ chối bình luận.