Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghe một cuộc điện thoại lạ, người phụ nữ bị lừa mất 13 tỉ đồng

Sau khi nhận cuộc gọi điện thoại từ một người lạ xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp đang điều tra về vụ án lớn, một người phụ nữ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sợ hãi nên đã tin lời chuyển 13 tỉ đồng cho kẻ lừa đảo.

Ngày 15-9, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức gọi điện thoại.

Trước đó, chị N.T.H.L. ( trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp. Người này thông báo đang điều tra về vụ án lớn, liên quan nhiều người, trong đó có chị L..

Đoán được tâm lý lo lắng, sợ hãi của chị L., người ở đầu dây bên kia tiếp tục thông tin cho chị những câu chuyện dọa dẫm.

Tiếp đó, người này yêu cầu chị L. phải lập tài khoản ngân hàng mới, chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng bảo vệ tài sản cho gia đình chị.

Do hoảng sợ, chị L. đã làm theo yêu cầu của người ở đầu dây bên kia, ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỉ đồng vào tài khoản mới.

Sau đó, người này yêu cầu chị L. cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên. Tin lời, chị L. làm theo yêu cầu của người này, chỉ trong ít phút số tiền 13 tỉ đồng trong 2 tài khoản mới của chị đã bị rút hết.

Lúc này chị L. mới biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo trước những cuộc điện thoại như trên. Theo công an, không bao giờ có chuyện cơ quan chức năng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản và cung cấp mã OTP.

Tác giả: DANH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ