Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi công chợ hơn 100 tỷ ở Quế Phong

Ngày 20/9, Dự án Đầu tư, quản lý và khai thác chợ Kim Sơn sẽ được khởi công xây dựng tại thị trấn Kim Sơn với tổng mức đầu tư 101,46 tỷ đồng, đánh dấu lần đầu tiên huyện Quế Phong sở hữu một ngôi chợ quy mô, hiện đại, xứng tầm bậc nhất của miền Tây xứ Nghệ.

Lễ khởi công Dự án Đầu tư, quản lý và khai thác chợ Kim Sơn sẽ diễn ra tại Thị trấn Kim Sơn với sự có mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý từ các ban, ngành của tỉnh, huyện, thị trấn cùng đông đảo phóng viên, người dân thị trấn. Ngoài thực hiện nghi thức khởi công, buổi lễ cũng sẽ trao những phần quà thiết thực đến các em học sinh nghèo học giỏi của huyện Quế Phong, nhằm khuyết khích các em nỗ lực phấn đấu, vươn lên học tập.

 

Nằm tại vị trí chiến lược trong vùng kinh tế Tây Nghệ An, là khu vực giao lưu buôn bán giữa Việt Nam và nước bạn Lào, trong những năm qua, huyện Quế Phong luôn được các ban, ngành quan tâm, tạo điều kiện để thu hút đầu tư nhiều dự án lớn, xứng tầm với sự phát triển về kinh doanh buôn bán, thương mại dịch vụ đang ngày càng lớn mạnh của huyện Quế Phong.

Đóng vai trò đầu tàu phát triển của huyện Quế Phong, trong giai đoạn 2015 – 2020, thị trấn Kim Sơn đã ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trên tất cả lĩnh vực. Đơn cử, chỉ số phát triển kinh tế bình quân cả nhiệm kỳ đạt 8 - 9%, thu ngân sách trên địa bàn hàng năm tăng 10 - 20%, số tuyến đường giao thông hiện nay đã được bê tông hóa 9/10 vượt 02 tuyến so với chỉ tiêu nghị quyết... Đến năm 2020 giá trị sản xuất kinh doanh – dịch vụ - thương mại ước đạt trên 274 tỷ đồng, đạt 167,4% so với đầu nhiệm kỳ.

 Thị trấn Kim Sơn. Ảnh: Sách Nguyễn

Đặt mục tiêu đưa thị trấn Kim Sơn trở thành một trong những thị trấn xanh - sạch - đẹp và đạt chuẩn Đô thị văn minh vào năm 2025, cùng thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư chợ trên cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng, UBND huyện Quế Phong đã mời Công ty CP Đầu tư và Phát triển thương mại Hacovina về nghiên cứu khảo sát để xây dựng mới chợ Kim Sơn. Đây là nhà đầu tư đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư xây dựng chợ, TTTM, đã và đang thực hiện thành công nhiều dự án chợ trên cả nước như chợ Nghĩa Lộ, Nghĩa Dõng, Di Lăng…

Ngày 2/7/2018, UBND tỉnh Nghệ An đã ký Quyết định số 2715/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư quản lý và khai thác chợ Kim Sơn. Dự án có quy mô hơn 6.000 m2 với tổng mức đầu tư 101,46 tỷ đồng, quy hoạch 389 kiot từ 1 – 3 tầng với đa dạng mặt hàng kinh doanh từ bách hóa tổng hợp, nông sản, hàng ăn đến thời trang…, đáp ứng tốt mọi nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân.

 Phối cảnh Dự án Đầu tư quản lý và khai thác chợ Kim Sơn

Sở hữu vị trí đắc địa tại ngã ba trung tâm của thị trấn Kim Sơn, tiếp giáp với Quốc lộ 16 và tỉnh lộ 544B – là khu vực thương mại chính của huyện Quế Phong, Dự án Đầu tư quản lý và khai thác chợ Kim Sơn có vai trò bệ phóng phát triển KT - XH của thị trấn và các vùng lân cận. Dự án sẽ hình thành một tổ hợp công trình kiến trúc hiện đại, tạo điểm nhấn cho bộ mặt thị trấn, góp phần giúp huyện Quế Phong sớm hoàn thiện các chỉ tiêu trong giai đoạn mới.

Theo khảo sát, chợ Kim Sơn cũ trải qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng: hệ thống đường giao thông nội bộ hư hỏng nặng; mái tôn đã dột nát; hệ thống cấp, thoát nước không còn đáp ứng đủ tiêu chuẩn; hệ thống chiếu sáng, thông gió, thoát mùi,… chưa được đầu tư đã gây ra nhiều bất tiện cho cả người mua và người bán. Đặc biệt thời gian gần đây, tình trạng cháy chợ xảy ra thường xuyên trên địa bàn cả nước, gây ra nguy cơ cao mất an toàn tính mạng và tài sản của các hộ kinh doanh khi không có hệ thống PCCC đạt chuẩn, càng cho thấy vai trò quan trọng của việc đầu tư xây dựng, nâng cấp chợ mới.

Việc xây dựng chợ Kim Sơn mới có ý nghĩa quan trọng, là điểm sáng trong thu hút đầu tư của huyện Quế Phong. Dự án không chỉ phù hợp với chủ trương đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn đáp ứng mong mỏi của người dân và tiểu thương về một môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi, đạt lợi nhuận cao trong tương lai.

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn