Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thẩm mỹ viện Ngọc Dung công đức 100 triệu đồng khôi phục giếng Trọt Quan

Sáng (15/9), đại diện Hệ thống thẩm mỹ viện Ngọc Dung ở TP.HCM đã đến công đức 100 triệu đồng trong việc ‘Phục dựng giếng làng Trọt Quan’, ở xóm Liên Sơn, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Ông Bùi Văn Tiến – Trưởng Phòng Hành chính và Pháp chế Thẩm mỹ viện Ngọc Dung chia sẻ: TMV Ngọc Dung muốn chung tay góp sức với bà con nhân dân xóm Liên Sơn tôn tạo và lưu giữ những nét đẹp văn hoá, góp phần tạo nên cảnh quan đẹp cho làng quê, đặc biệt đây còn là quê hương của Bác Hồ.

Hệ thống TMV Ngọc Dung với 18 chi nhánh trên cả nước với 22 năm kinh nghiệm. Từ khi thành lập đến nay, đơn vị luôn hướng tới các họat động vì cộng đồng, chăm lo cho đội ngũ nhân viên. Ngay khi Covid-19 bùng phát, TMV Ngọc Dung kết hợp với PGS. TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng triển khai quy trình dịch tễ ở cả 18 chi nhánh. Theo đó, khách hàng được đảm bảo sức khỏe khi làm đẹp, qua đó cũng giảm tải gánh nặng cho nhà nước trước nỗi lo các cơ sở dịch vụ có thể là nguồn lây dịch.

Ngoài ra, ban lãnh đạo hỗ trợ hàng nghìn ký gạo và nhu yếu phẩm được cấp phát đến từng nhân viên thay cho lời chia sẻ vượt qua khó khăn. Cùng với đó, Đơn vị trao tặng một tỷ đồng để mua các trang thiết bị tặng bộ đội biên phòng đang ngày đêm thực hiện canh gác ở các đường mòn, lối ở, rừng sâu, nơi biên cương của Tổ quốc.

7.000 bộ đồ bảo hộ được Ngọc Dung trao tặng đến 7 Bệnh viện lớn tại TP. Đà Nẵng cùng 6.500 bộ trang phục bảo hộ y tế được gửi tặng lực lượng Công an nhân dân đồng lòng chống đại dịch với cả nước.

Với mong muốn lưu giữ lại những nét đẹp văn hoá, TMV Ngọc Dung đã cùng chung tay góp sức với bà con của xóm Liên Sơn, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trao tặng 100 triệu đồng để tôn tạo lại di tích giếng Làng Trọt Quan.

 TMV Ngọc Dung trao tặng 100 triệu đồng để khôi phục giếng cổ Làng Trọt Quan cho người dân xã Kim Liên.

Ông Vương Hồng Thái – Phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết:  Khôi phục giếng là một nét đẹp văn hoá lâu đời của bà con nhân dân xóm Liên Sơn, xã Kim Liên nói riêng và huyện Nam Đàn nói chung. Giếng cổ Làng Trọt Quan là một di tích lịch sử lâu đời của bà con xóm Liên Sơn, việc khôi phục giếng cổ sẽ tạo nên các cảnh quan đẹp cho làng quê, góp phần giáo dục cho con em về những nét đẹp truyền thống của quê hương.

 Lãnh đạo xã và huyện Nam Đàn, TMV Ngọc Dung cùng với bà con nhân dân địa phương có mặt tại giếng Làng Trọt Quan

Giếng làng trọt Quan được khởi công vào sáng ngày 04/9/2019, do Ban chỉ huy xóm Liên Sơn 2 (nay thuộc xóm Liên Sơn) cùng những người dân có tâm huyết trong việc phục lại giếng cổ ở làng Ngọc Đình bị lãng quên lâu nay.

 Giếng cổ Làng Trọt Quan

 Bà con xóm Liên Sơn làm giếng

Theo những bậc cao niên, giếng làng trọt Quan có từ hàng trăm năm nay là nguồn long mạnh lấy nước phục vụ sinh hoạt đời sống của nhân dân trong vùng Ngọc Đình. Trong ký ức, giếng làng trọt Quan có nguồn nước trong xanh như ngọc, có hàng cây duối (giới) bao bọc bọc quanh giếng như đoàn tàu nối dài.

Cạnh giếng làng trọt Quan là một ngôi miếu, có cây duối mọc bên cạnh cao hơn 5m quanh năm xanh tươi.

Sau hơn 1 năm phát động kêu gọi phát tâm công đức khôi phục giếng trọt Quan, Ban chỉ huy xóm đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân và mạnh thường quân ở khắp mọi miền Tổ quốc cùng chung tay.

 Lãnh đạo xã và huyện Nam Đàn cùng với đại diện nhà tài trợ thắp hương tại miếu cổ gần giếng.

 

 Người dân đi giữa hàng cây bồ đề kết nối giữa giếng và miếu

Tác giả: Lê Huyền

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn