Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa bất ngờ xin từ chức

Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa - ông Võ Tấn Thái vừa có đơn xin thôi chức Giám đốc Sở này vì lý do cá nhân. Trước đó ông Thái bị Tỉnh ủy Khánh Hòa thi hành kỷ luật "Cảnh cáo".

 Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa- ông Võ Tấn Thái

Sáng 15/9, nguồn tin của PV Dân trí xác nhận, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN-MT) tỉnh Khánh Hòa - ông Võ Tấn Thái vừa có đơn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa xin thôi chức Giám đốc Sở này vì lý do cá nhân. 

Sau khi tiếp nhận đơn và xem xét, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có quyết định cho ông Võ Tấn Thái thôi giữ chức vụ Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Thái chính thức thôi chức vụ từ ngày 15/9.

“Hiện nay ông Thái vẫn đang ở Sở TN-MT trong thời gian chờ đợi bố trí nhiệm vụ khác phù hợp", nguồn tin này cho biết.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Tấn Thái bằng hình thức "Cảnh cáo" vì một số sai phạm trong quá trình công tác.

Cụ thể, với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2015) và với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TN-MT (từ tháng 6/2015 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông Thái đã vi phạm Luật Đầu tư 2005; Luật Đất đai 2003; Luật Đất đai 2013 và vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm.

Tỉnh ủy Khánh Hòa xác định, những khuyết điểm, vi phạm của ông Võ Tấn Thái là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Thái. Từ đó, ông Thái bị thi hành kỷ luật bằng hình thức "Cảnh cáo".

Tác giả: Viết Hảo

Nguồn tin: Báo Dân trí