Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị bắt đào mộ cho nạn nhân Covid-19 vì không đeo khẩu trang

Bất cứ ai không chịu đeo khẩu trang ở Đông Java đều đang bị chính quyền trừng phạt bằng cách đi đào mộ tại nghĩa trang để chôn những bệnh nhân tử vong vì Covid-19.

 Công nhân đào mộ ở nghĩa trang Pondok Rangon, Jakarta. Ảnh: Rex.

Indonesia ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 không ngừng tăng trong những ngày qua. Riêng hôm 13/9, nước này có thêm 3.636 trường hợp mắc nCoV, nâng tổng số ca nhiễm bệnh kể từ đầu đại dịch lên 218.000.

Chính vì vậy, nhiều cộng đồng dân cư ở Indonesia đang phải tăng cường các biện pháp an toàn. Những người dân không tuân thủ những quy tắc phòng chống dịch bệnh đều phải chịu phạt tiền hoặc lao động công ích.

Tại làng Ngabetan, huyện Cerme, tỉnh Đông Java, chính quyền yêu cầu các cư dân không chịu đeo khẩu trang phải đi đào mộ trong nghĩa trang. Ông Suyono, lãnh đạo huyện, nói: "Hiện chỉ có ba thợ đào mộ làm việc thường xuyên, vì vậy tôi nghĩ có thể đưa những người vi phạm đi làm cùng họ. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp ngăn chặn các vi phạm tiếp theo".

 Một công nhân đào mộ ở nghĩa trang Pondok Rangon, Jakarta, nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc liên tục. Ảnh: Rex.

Hiện 8 người ở Ngabetan bị điều đi đào mộ cho các nạn nhân của Covid-19. Trong khi đó, ở nhiều nơi khác cũng đang thiếu người đào mộ. Nadi bin Eji, công nhân tại một nghĩa trang ở Jakarta, nơi chôn cất các trường hợp tử vong do Covid-19, cho biết nghĩa trang đã phải thực hiện 2.600 cuộc chôn cất ở 8 khu đất mới từ đầu mùa dịch.

Anh phải làm việc từ 7h sáng tới gần nửa đêm suốt tuần qua và lo ngại có thể lây bệnh cho những người hàng xóm.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net