Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Ngãi: Hàng loạt cán bộ lãnh đạo xin nghỉ hưu trước tuổi

Có 60 cán bộ lãnh đạo từ cấp xã đến cấp tỉnh tại Quảng Ngãi xin nghỉ hưu trước tuổi. Trong đó có 3 cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Chiều 14/9, ông Đoàn Dụng – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi xác nhận với PV Dân trí, đến thời điểm này có 60 cán bộ lãnh đạo từ cấp xã đến cấp tỉnh xin nghỉ hưu trước tuổi. Trong số này có nhiều người là Tỉnh ủy viên và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

“Có 3 cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xin nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng. Những trường hợp này sẽ chính thức nghỉ từ ngày 1/11/2020”, ông Dụng thông tin.

 Ông Đoàn Dụng – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi xác nhận có nhiều lãnh đạo từ cấp xã đến cấp tỉnh xin nghỉ hưu sớm

Theo ông Dụng, đây là những cán bộ xin nghỉ hưu sớm theo Nghị định 26 quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo Nghị định 26, những cán bộ thuộc diện nêu trên có thể lựa chọn 1 trong 3 chính sách hiện hành. Thứ nhất, nếu lãnh đạo có nguyện vọng thì được nghỉ hưu trước tuổi. Thứ hai, cán bộ lãnh đạo có thể nghỉ chờ hưu. Thứ ba, nếu cán bộ lãnh đạo có nguyện vọng tiếp tục công tác thì tổ chức sẽ bố trí công việc phù hợp.
“Cán bộ xin nghỉ hưu trước tuổi là đáng hoan nghênh. Qua đó sẽ tạo điều kiện cho lớp cán bộ kế cận phát huy năng lực, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”, ông Dụng chia sẻ.

 Ông Phạm Tấn Hoàng – nguyên Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi vừa có quyết định nghỉ hưu sớm 20 tháng so với quy định

Trước đó, ông Trần Ngọc Căng – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã được cho nghỉ hưu sớm kể từ ngày 1/7. Đối với ông Lê Viết Chữ - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng được Bộ Chính trị quyết định thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020.

Tháng 6/2020, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Viết Chữ - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bằng hình thức cảnh cáo. Tại kỳ họp thứ 45, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Trần Ngọc Căng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí