Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh những tấm đan bê tông "bẫy" người trên con đường huyền thoại

Thời gian gần đây, những tấm đan bê tông trên tuyến quốc lộ 15A giao với đường Hồ Chí Minh tại Nghệ An đang bị hư hỏng bẫy người đi đường.

Những ngày gần đây người dân sống hai bên đường Hồ Chí Minh và dọc theo tuyến quốc lộ 15A phản ánh tình trạng những tấm đan bê tông nằm trên mương thoát nước đấu nối giữa QL15A và đường Hồ Chí Minh đã vỡ vụn, trơ sắt thép đang “bẫy” người đi đường.

“Thời gian gần đây xe cộ chạy nhiều, bất chấp quá tải đã cán nát hết những tấm đan bê tông lòi cả sắt… Đây chính là những cái bẫy chết người khiến cho người đi đường, đặc biệt lưu thông ban đêm gặp rất nhiều nguy hiểm”, một người dân cho biết.

Theo phản ánh, QL15A đoạn km 234, thuộc địa bàn xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa giáp ranh với xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) những tấm đan bê tông đấu nối giữa tuyến đường này và đường Hồ Chí Minh hư hỏng từ lâu nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Anh Nguyễn Như Thủy người đi đường cho biết: “Đây là những điểm đấu nối từ QL15A ra đường Hồ Chí Minh nên lưu lượng người qua lại khá nhiều. Người dân không để ý dễ dàng sập “bẫy” nhất là vào ban đêm qua đây rất nguy hiểm. Nếu không được đặt biển cảnh báo thì tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn là điều hiển nhiên”.

 Một tấm đan bê tông bị hư hỏng.

Quan sát của PV Dân trí, những tấm đan bê tông này đã gãy vụn, rời rạc, sập hẳn xuống mương nước, trơ ra sắt thép chỉa lên trời như những chiếc đinh “bẫy” người đi đường. Nhiều chỗ khác những tấm đan bê tông nứt võng xuống, dùng tay dễ dàng bóc được những mảng bê tông từ các tấm đan bị sập, gãy.

Anh Thủy cho biết thêm: “Cung đường này có rất nhiều xe trọng tải lớn qua lại đè lên, khiến những tấm đan bê tông không chịu lực được nên dễ dàng gãy, sập như thế này…”.

Được biết, sau khi người dân phản ánh, phía Hạt quản lý đường bộ huyện Nghĩa Đàn đã báo cho đơn vị thi công là Công ty Phú Hà An để sửa chữa khắc phục.

Một số hình ảnh những tấm đan bê tông bị hư hỏng được PV ghi lại:

 Thời gian gần đây người dân sống hai bên đường Hồ Chí Minh và dọc theo tuyến quốc lộ 15A phản ánh tình trạng những tấm đan bê tông nằm trên mương thoát nước đấu nối giữa QL15A và đường Hồ Chí Minh đã vỡ vụn, trơ sắt thép đang “bẫy” người đi đường.

 

 

 

 QL15A đoạn km 234, thuộc địa bàn xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa giáp ranh với xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) những tấm đan bê tông đấu nối giữa tuyến đường này và đường Hồ Chí Minh hư hỏng...

 .... nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

 Do đó làm cho những người tham gia giao thông trở nên khó khăn, đặc biệt vào ban đêm là rất nguy hiểm.

 Những tấm đan bê tông này đã gãy vụn, rời rạc, sập hẳn xuống mương nước, trơ ra sắt thép chỉa lên trời như những chiếc đinh “bẫy” người đi đường.

 Được biết, sau khi người dân phản ánh, phía Hạt quản lý đường bộ huyện Nghĩa Đàn đã báo cho đơn vị thi công là Công ty Phú Hà An để sửa chữa khắc phục.