Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngắm "siêu cây" lộc vừng 5 thân khiến đại gia phát sốt mang tiền tỷ đến xin mua

Cây lộc vừng 5 thân ngũ phúc độc - lạ khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh phải ngả lòng ngay lần đầu tiên nhìn thấy.

Cây lộc vừng độc – lạ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm thu hút nhiều người không quản ngại đường xa, lặn lội từ các tỉnh thành đổ về Hà Nội để xem và muốn sở hữu cây, nhưng chủ nhân cây nhất định không chuyển nhượng dù với giá tiền tỷ.

 Cây lộc vừng này có 5 thân nên giới chơi sinh vật cảnh hay gọi là ngũ phúc

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Phùng Tình chủ cây lộc vừng 5 thân cho biết, nhiều vị khách không quản ngại đường xa, từ khắp các tỉnh thành đổ về đòi mua cây nhưng ông quyết giữ không bán. Bởi theo ông, đây là cây lộc vừng hiếm có khó tìm mà người chơi nào cũng ao ước một lần sở hữu.

 Cây có chiều cao là 1,5m, tán rộng 2m. Ảnh: Dân Trí

Được biết cây lộc vừng có tuổi đời lên tới hàng trăm năm nhưng thân, tay, cành trên cây khá mịn và không có sẹo. Điều đặc biệt là bộ rễ lại gắn liền với phần nu tạo nên vẻ độc đáo cho cây. Bên cạnh đó cây được tạo thế công phu, tỉ mỉ và mang đậm dấu ấn của thời gian.

 Cây lộc vừng này sở hữu bộ rễ hoành tráng, thuộc hàng cực phẩm

Ở Việt Nam cây lộc vừng được rất nhiều gia đình trồng bởi theo quan niệm dân gian gốc cây lộc vừng to vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định khó di chuyển. Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ bách niên giai lão.

Chữ lộc ứng với tài lộc, vừng là nhỏ nhặt nhưng nhiều. Hoa lộc vừng màu đỏ, tươi sáng tượng trưng cho hỷ sự sung túc, hưng vượng…rất thích hợp để làm quà biếu tặng, tân gia, thăng chức, lễ tết, sinh nhật. Mỗi năm lộc vừng chỉ ra hoa một lần và chỉ 10 – 15 ngày là đỏ rực cả cây.

 Tác phẩm lộc vừng độc - đáo này được định giá gần 1 tỷ đồng.

Hoa của cây lộc vừng màu đỏ rất đẹp có ý nghĩa thịnh vượng, phát lộc. Loài cây này rất thích hợp trồng trong khuôn viên nhà. Nó không chỉ đem lại không gian xanh mát, tô điểm thêm cho ngôi nhà mà còn mang lại rất nhiều sự may mắn, sung túc, lộc tài cho gia chủ.