Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giấu vợ đi triệt sản, tôi chết đứng khi chưa đầy 2 tháng sau, cô ấy đã hớn hở đưa tờ giấy siêu âm thai cho cả nhà xem

Nhìn tờ giấy siêu âm nằm chễm chệ trên bàn, vẻ mặt của vợ thì vui mừng hớn hở mà tôi chết đứng. Thật không ngờ vợ tôi lại là kiểu người phản bội chồng như vậy.

Sau 4 năm chung sống, tôi từng rất hãnh diện về vợ mình. Cô ấy là người phụ nữ ăn nói nhỏ nhẹ, sống biết trước biết sau. Khi cưới được hơn một năm thì vợ tôi sinh con đầu lòng. Cô ấy chăm con rất chu đáo, coi con còn hơn cả tính mạng của mình. Hiện tại con trai tôi đã gần 3 tuổi rồi.

Vợ tôi luôn muốn sinh con thứ hai cho vui nhà vui cửa nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Thứ nhất, chúng tôi chưa có nhà cửa ổn định, vẫn đang sống với bố mẹ tôi. Tôi luôn muốn ra ở riêng cho thoải mái và tránh mâu thuẫn với anh trai (tôi và anh ấy không hợp tính nhau). Thứ hai, tôi chỉ muốn có một đứa con duy nhất để chăm sóc thật tốt, không phải chia đôi tình cảm cho hai đứa nhỏ. Rồi gánh nặng kinh tế khi chúng lớn lên, học hành cũng không phải là chuyện đùa.

Nhưng vợ tôi lại khác. Cô ấy lúc nào cũng có suy nghĩ sinh thêm con sớm để còn trẻ, còn sức khỏe làm việc mà lo cho con sau này. Chúng tôi nhiều lần tranh cãi cũng chỉ vì chuyện này. Sau một lần vợ bắt tôi không được dùng bao cao su, cũng không chịu uống thuốc tránh thai để sớm có con, tôi rất chán nản. Vì thế, tôi quyết định giấu vợ đi triệt sản.

 Nhìn giấy siêu âm, thấy thái độ của vợ, tôi như bị đánh một cú vào đầu đến choáng váng. (Ảnh minh họa)

Triệt sản rồi, tư tưởng tôi thoải mái hơn rất nhiều. Tôi còn nghĩ rằng mình có thể làm "chuyện ấy" thoải mái với vợ mà không cần phải lo sợ hay trốn tránh những câu hỏi của cô ấy. Vì thế, khi ân ái, tôi cũng không dùng bao cao su nữa.

Thế mà hôm qua, chỉ chưa đầy 3 tháng khi tôi triệt sản, vợ lại hớn hở đem giấy siêu âm thai cho cả nhà xem. Cô ấy báo thai đã gần 6 tuần rồi, phát triển rất tốt. Nhìn giấy siêu âm, thấy thái độ của vợ, tôi như bị đánh một cú vào đầu đến choáng váng. Rõ ràng tôi đã triệt sản, tại sao vợ còn có thai? Không lẽ cô ấy có mối quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác? Nhưng nếu như vậy, tại sao cô ấy còn dám công khai chuyện có bầu? Trong đầu tôi hiện lên hàng loạt câu hỏi nhưng vẫn không thể tìm ra đáp án, càng không thể nói thẳng mình giấu vợ đi triệt sản rồi.

Giờ thì vợ trách tôi không còn yêu cô ấy nữa. Cô ấy có thai là chuyện mừng, tại sao tôi lại nhăn nhó rồi bực tức ra mặt. Không chỉ vậy, cả nhà cũng hùa vào mắng mỏ tôi càng khiến tôi khó chịu hơn. Tôi có nên nói thẳng ra, đưa giấy chứng nhận đã triệt sản làm bằng chứng rồi vạch trần bộ mặt của vợ mình không?

([email protected])

Tác giả: N.T.M.H

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn