Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Iphone 12 Pro Max 5G sẽ không được bày bán chính thức tại Việt Nam

Tất cả các iPhone 12 đều sẽ có 5G, nhưng chỉ có iPhone 12 Pro Max mới sóng 5G tốc độ cao thực sự. Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max mạnh mẽ nhất sẽ chỉ có mặt ở 3 thị trường và không có Việt Nam.

Theo Fast Company, chỉ một phiên bản trong dòng sản phẩm iPhone 12 mới mà Apple chuẩn bị công bố sẽ hỗ trợ 5G tốc độ cao.

Tất cả các điện thoại trong dòng iPhone 12 mới sẽ hỗ trợ dịch vụ 5G loại Sub-6 chậm hơn nhưng phổ biến hơn. Chỉ phiên bản lớn nhất, cao cấp nhất iPhone 12 Pro Max mới hỗ trợ 5G sóng milimet (5G mmWave) tốc độ nhanh nhất hiện nay.

 Iphone 12 Pro Max 5G sẽ không được bày bán tại thị trường Việt Nam 

Nguyên nhân là do chỉ iPhone 12 Pro Max mới đủ chỗ để cho thiết kế ăng-ten đặc biệt cần thiết cho 5G mmWave và pin lớn hơn để đáp ứng mức tiêu thụ điện năng đáng kể.

Ngoài ra, các phiên bản iPhone 12 Pro Max được bán ra ở Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản mới hỗ trợ 5G mmWave. Điều đó có nghĩa là iPhone 12 Pro Max 5G mmWave không được bán ra chính thức ở Việt Nam. Chỉ có thể trông chờ vào nhập khẩu tư nhân.

Tuy nhiên, ngay cả khi người dung Việt có trong tay phiên bản cao cấp nhất thì cũng chưa chắc có thể bắt được sóng 5G nhanh nhất. Tại Việt Nam, lộ trình phải đến năm 2025 mới triển khai rộng khắp 5G trên toàn quốc. Đó là trên lý thuyết, còn thực tế hiện nay việc đấu giá băng tần chưa được thực hiện, dịch vụ 5G mới trong quá trình thử nghiệm ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng.

Nếu ví 5G Sub-6 là Camry, thì 5G mmWave là Mercedes S-Class. Nó di chuyển trên phổ tần số vô tuyến cao, từ 24 GHz đến 39 GHz và cung cấp tốc độ tải xuống lên đến 1 gigabit mỗi giây (Gbps) và đôi khi cao hơn. Tuy nhiên, tín hiệu gặp khó khăn hơn khi thâm nhập các vật thể như tòa nhà và tốn kém hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ so với sóng tần số thấp hơn.

Dịch vụ Sub-6, sử dụng phổ tần số thấp hơn dưới 6 GHz, tạo ra tốc độ giống như một kết nối 4G tốt. Dịch vụ Sub-6 mặc dù chậm hơn nhưng có thể hỗ trợ nhiều người dùng hơn trên mỗi trạm gốc và có phạm vi tiếp cận xa hơn, do đó, nó tiết kiệm chi phí hơn.

Theo nhiều thông tin rò rỉ và báo cáo, Apple sẽ sớm công bố hai chiếc iPhone cao cấp, bao gồm iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Pro 6,1 inch. Công ty cũng dự kiến sẽ công bố một cặp phiên bản giá thấp hơn, iPhone 12 5,4 inch và iPhone 12 Max 6,1 inch.

Fast Company cho biết thêm Apple có thể sẽ tung ra một chiếc iPhone 4G giá rẻ mới trong dòng iPhone 12 vào mùa xuân tới, một phiên bản nâng cấp của iPhone SE mà công ty đã ra mắt vào tháng 4 năm ngoái.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: vietq.vn