Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Lê Thụy Hải không đồng tình với cách làm của bầu Đệ

Theo HLV Lê Thụy, việc bầu Đệ can thiệp vào chuyên môn của HLV Thanh Hóa như vậy là rất không nên và chỉ có ở đội bóng xứ Thanh mới có hiện tượng này.

Cách đây ít giờ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được phen xôn xao trước thông tin, chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa đặt mục tiêu vào top 8 cho đội bóng xứ Thanh, tức trụ hạng thành công ngay sau giai đoạn 1 của mùa giải V.League.

Bên cạnh đó, HLV trưởng Nguyễn Thành Công được yêu cầu phải báo cáo kế hoạch dự kiến sử dụng đội hình chính, đưa đủ 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson ra sân, trừ trường hợp chấn thương hay bị treo giò.

Chưa dừng lại ở đó, khi đưa ra quyết định chiến thuật trong trận đấu, HLV trưởng CLB Thanh Hóa cũng phải bàn bạc, tranh thủ ý kiến của BHL, trên 50% đồng thuận thì là tốt, khiến không ít người bất ngờ và thất vọng khi cho rằng bầu Đệ can thiệp quá sâu vào chuyên môn của BHL Thanh Hóa và chưa từng có tiền lệ ở trong lịch sử giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam.

Theo giải thích của bầu Đệ, điều này không phải là tước quyền quyết định của HLV trưởng. "Tôi khẳng định quyền quyết định vẫn là của HLV trưởng, nhưng để khách quan thì ban huấn luyện phải có sự tư vấn, tránh trường hợp như thay ra thay vào sai lầm. Đó cũng chỉ là hỏi ý kiến, bàn bạc bình thường", bầu Đệ nhấn mạnh trên trang VTC.

Chia sẻ về vấn đề này trên trang pháp luật và bạn đọc cựu HLV CLB Thanh Hóa, ông Lê Thụy Hải nhận định: "Theo tôi thì không nên lá mặt lá trái. Nếu anh đã mời người ta, thì cần để người ta làm việc. Thay người có phải chuyện chuẩn bị được trước đâu. Ví dụ anh số 2 hỏng, cần thay một anh khác vào thay vị trí đó. Nhưng theo thế trận, mình đang cần tấn công là chính. Vậy thì mình không cần thay một anh có chức năng giống anh số 2 vào nữa, mà thay một anh khác để hỗ trợ tấn công.

Mình đang thua, thay ông giống ông số 2 cũ vào phòng thủ, thì hóa ra vẫn thua à. Mình cần thay ông hỗ trợ tấn công vào để tìm bàn gỡ... Ví dụ thế, nên chuyện thay người không thể đoán trước được. Mà khi cần thay người lại phải chờ hơn 50% BHL đồng ý thì tình huống trôi sang cái khác rồi, có khi thua thêm bàn nữa rồi.

Nói chung người ta không biết về chuyên môn, người ta làm thế thì khó lắm. Nói chung với quan điểm của tôi, làm cùng ông Đệ thì nên nghỉ".

 HLV Lê Thụy Hải không đồng tình với cách làm của bầu Đệ của Thanh Hóa

Về việc HLV Nguyễn Thành Công của Thanh Hóa bị bầu Đệ ép dùng 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch, HLV Lê Thụy Hải phân tích: "Những tin đồn quanh chuyện này thì nói cũng khó. Còn cầu thủ ngoại nếu hay thì cứ để đá thôi, cần gì phải ép? Nói chung một HLV chuyên nghiệp họ không thể làm việc theo cách bị ép uổng như thế. Mà một CLB chuyên nghiệp họ cũng không làm thế với HLV".

Từng làm HLV ở CLB Thanh Hóa, ông Lê Thụy Hải tâm sự câu chuyện của chính bản thân mình khiến nhiều người hết sức bất ngờ về vị chủ tịch của đội bóng xứ Thanh. "Nói thật là chỉ ở CLB Thanh Hóa mới thế. Từ rất lâu rồi luôn xảy ra tình trạng thế này. Thời gian đầu tôi làm ở đó cũng thế, không can thiệp vào chuyên môn, để HLV quyết định hết. Lúc khó khăn thì thế, nhưng khi được việc ông lại khác ngay. Nói chung là không nên làm ở đó.

Ngày đó khi tôi không chịu nổi muốn xin nghỉ thì họ bảo phải đền bù. Nhưng với tôi khoản tiền đền bù ấy không đáng gì cả. Tôi biết nhưng kệ, muốn thế nào cũng được và cứ nghỉ. Tư cách HLV của mình bị xâm phạm, tôi cũng không thích họ coi thường mình, thế là không được. Tôi xin nghỉ bình thường, đền bù cho họ và ra về…”

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn