Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngày nào bố chồng đi tập yoga về cũng thấy mùi hương lạ, tôi bí mật theo dõi và chết lặng với sự thật phơi bày trước mắt

Tôi đã cho bố chồng một cơ hội, nhưng ông lại thản nhiên từ chối và còn đưa lời thách thức.

Tôi đi lấy chồng được 3 năm rồi. Suốt thời gian sống chung với nhà chồng, tôi luôn cảm thấy ngưỡng mộ và tôn trọng bố chồng. Bởi là một người đàn ông nhưng bố rất hiền lành, lại chịu khó và thương vợ con.

Có lẽ hiếm ai được như bố chồng tôi. Trước khi tôi về làm dâu, ông là người đảm nhiệm việc nội trợ trong nhà. Thậm chí ăn cơm xong, bố chồng tôi cũng là người dọn dẹp, rửa bát. Sau này khi đã có con dâu, ông mới không còn làm những công việc vặt ấy nữa.

Lại nói đến mẹ chồng tôi, mẹ không thích làm việc nhà, cũng là người dễ nổi cáu và hay hạnh họe chồng. Bản thân tôi là con dâu cũng thấy mẹ chồng nhiều lúc hành xử quá đáng. Vậy mà 3 năm qua, tôi chưa bao giờ nghe bố chồng to tiếng với vợ.

Tôi nghĩ chuyện bắt đầu kể từ khi bố chồng nói sẽ tham gia câu lạc bộ yoga. Những ngày sau đó, khi đi tập về, trông ông rất lạc quan và yêu đời, còn nói nếu tôi có thời gian thì hãy tranh thủ tập vì yoga rất tốt cho sức khỏe. Có điều gần đây, tôi bắt đầu thấy sự khác lạ từ bố chồng. Cụ thể là mùi hương mỗi khi ông trở về. Tôi chắc rằng đó là mùi nước hoa mà cô hàng xóm vẫn dùng. Bởi chúng tôi thường đi chợ cùng nhau nên không thể nhầm lẫn.

 Đúng như tôi dự đoán, người phụ nữ đang lén lút với ông chính là cô hàng xóm nhà tôi. (Ảnh minh họa)

Do quá tò mò, tôi đã cố tình theo dõi bố chồng và biết, mỗi sáng ông lấy xe đi tập yoga, nhưng địa điểm lại là một nhà nghỉ. Và đúng như tôi dự đoán, người phụ nữ đang lén lút với ông chính là cô hàng xóm nhà tôi.

Mặc dù luôn tôn trọng bố chồng nhưng tôi vẫn không thể ủng hộ chuyện này. Tôi đã nói chuyện với bố, hy vọng ông hãy hướng về gia đình. Không ngờ ông lại bình thản nói: "Nếu thích, con có thể nói cho mẹ và chồng con. Bố đã chịu đựng bà ấy 30 năm rồi, bây giờ bố muốn được sống đúng với con người mình".

Chuyện xảy ra hơn một tuần nay nhưng tôi vẫn đắn đo không biết có nên nói cho chồng hay không. Bởi chồng tôi rất nóng tính, nếu anh biết chuyện, chắc chắn gia đình sẽ xảy ra sóng gió. Hơn nữa cũng có thể bố chồng tôi chỉ cảm nắng một thời gian, sau này có thể ông sẽ suy nghĩ lại và quay về với gia đình. Mọi người cho tôi lời khuyên được không, tôi nên im lặng và xem như chưa biết gì hay nói với chồng để anh tìm cách đưa bố về với gia đình đây?

([email protected])

Tác giả: T.T.H.N

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn