Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 nguyên liệu tự nhiên đánh bay mùi hôi cơ thể

Giấm táo, tỏi hay bã cà phê đều có đặc tính kháng khuẩn, khử mùi, giúp loại bỏ mùi khó chịu rất hữu hiệu.

 

Giấm táo

Giấm táo là nguyên liệu cực kỳ lợi hại trong việc đánh bay vi khuẩn. Rất đơn giản, bạn chỉ thấm ướt bông tẩy trang vào dấm táo. Sau đó, chà nhẹ lên vùng da cần khử mùi, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu muốn khử mùi hôi chân, bạn chỉ cần đổ 1/2 cốc giấm táo vào chậu nước, ngâm chân buổi tối trước khi đi ngủ đều đặn trong một tuần.

 


Bã cà phê

Bã cà phê có đặc tính hút mùi nên thường được sử dụng để loại bỏ mùi trong nhà bếp, nhà vệ sinh. Dùng bã cà phê để tẩy tế bào chết toàn thân vừa giúp làm sạch da, vừa khử mùi hôi cơ thể hiệu quả.

 

Chanh

Người Việt từ xa xưa đã có thói quen tắm với nước cốt chanh bởi chanh có khả năng khử mùi rất tốt. Dùng 1/2 quả chanh chà xát vào vùng da có mùi hoặc uống nước chanh đều đặn giúp loại mùi hôi miệng.

 

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit lauric, có khả năng kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả. Dùng dầu dừa để dưỡng da sau khi tắm vừa giúp da mịn màng, vừa loại bỏ những mùi khó chịu. Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu dừa pha loãng với nước để súc miệng, loại bỏ mùi hôi.

 

Baking soda

Baking soda có khả năng hấp thụ mồ hôi và khử mùi cơ thể. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có thể diệt vị khuẩn và làm sạch da, mang đến sự khô ráo, thoáng mát.

 

Tỏi

Mặc dù nhiều người không thích tỏi vì chúng để lại mùi sau khi ăn nhưng tỏi lại là nguyên liệu trị mùi hôi cơ thể hiệu quả bởi các đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Ăn tỏi thường xuyên giúp cải thiện mùi cơ thể. Để làm hỗn hợp khử mùi từ tỏi, bạn có thể dùng 3 tép tỏi bóc vỏ đun sôi cùng 2 cốc nước trong 10 - 15 phút. Để hỗn hợp nguội rồi lọc lấy nước cất. Thoa lên vùng da có mùi để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại.

Tác giả: Vienne

Nguồn tin: ngoisao.net