Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VinSmart bán smartphone camera ẩn dưới màn hình tháng sau

Vsmart Aris Pro sẽ là smartphone Việt Nam đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình. Sản phẩm còn có thể là smartphone 5G đầu tiên của VinSmart được thương mại hóa.

Trong video được đăng trên trang mạng xã hội chính thức, Aris Pro xuất hiện trên tay của ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện nghiên cứu Thiết bị di động Vsmart. Theo VinSmart, sản phẩm ông Việt cầm là bản thử nghiệm cuối cùng. Theo video, tốc độ đóng/mở camera trước khá nhanh. Ngoài camera trước ẩn dưới màn hình, ông Việt cho biết Aris Pro còn "rất nhiều công nghệ mới khác nữa". Theo một số nguồn tin, smartphone này có thể là model 5G đầu tiên được bán ra thị trường của VinSmart.

Đầu tuần trước, VinSmart cũng hé lộ ảnh chụp mặt lưng, giao diện và ảnh chụp thử từ camera ẩn dưới màn hình phía trước. Hai bức hình chụp selfie cho thấy Aris Pro có khả năng bắt sáng khá tốt, chi tiết ở cả khung cảnh phía sau. Một trong hai bức hình còn được chụp bằng chế độ xóa phông với các đường viền chủ thể được xử lý ổn. Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng của camera ẩn dưới màn hình sẽ cần chụp thử ở các điều kiện phức tạp hơn như ngược sáng, thiếu sáng...

 Aris Pro có 4 camera sau và nhiều khả năng trang bị cả kết nối 5G.

Aris Pro sẽ bán vào tháng 10 tới, chậm hơn khoảng một tháng sau ZTE Axon 20 5G - smartphone đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình. Sau ZTE, hiện chỉ có VinSmart và Xiaomi có kế hoạch bán sản phẩm tương tự. Cả hai đều "nhá hàng" từ khá sớm. Hãng công nghệ Việt giới thiệu sản phẩm từ tháng 5 nhưng khó khăn trong khâu phát triển phần mềm xử lý khiến thời gian ra mắt bị chậm lại.

Ngoài màn hình vô khuyết, một điểm nhấn khác ở Vsmart Aris Pro là công nghệ bảo mật lượng tử. Sản phẩm sử dụng chip Quantis QRNG điện toán lượng tử, trong đó thuật toán sẽ tạo ra những dãy số thật ngẫu nhiên, có khả năng bảo mật tốt hơn các giải pháp sử dụng thuật toán tạo ra dãy số giả ngẫu nhiên.

Về thiết kế, Aris Pro giống smartphone Aris 5G mà hãng đã giới thiệu đầu tháng 7. Ở mặt lưng, Aris 5G Pro thu hút chú ý với cụm camera AI bốn ống kính, độ phân giải 64 megapixel. Hình ảnh về mẫu smartphone trong video mới chỉ có màu xanh, chưa có nhiều màu sắc như những mẫu Vsmart trước đó.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress