Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Quyến gây xúc động với lời tri ân thầy Alfred Riedl

Tiền đạo Phạm Văn Quyến đã có những lời chia sẻ rất xúc động sau khi hay tin thầy cũ ở đội tuyển Việt Nam, HLV Alfred Riedl qua đời.

 Văn Quyến và Lê Công Vinh đều từng là học trò của HLV A.Riedl.

“Một ngày là thầy, một đời là thầy”-Văn Quyến chia sẻ trên trang facebook cá nhân. Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh đều từng là học trò của HLV A. Riedl từ SEA Games 2003. Giữa tiền đạo xứ Nghệ và ông Riedl có rất nhiều kỷ niệm. Văn Quyến cho biết, ông Riedl đã uốn nắn anh ngay từ những ngày đầu lên tuyển.

Tài thường đi liền với tật, Văn Quyến đá bóng thời đó không ai bằng nhưng cũng bị xem là “ngựa chứng”. Ông Riedl đã thành công khi thuần hoá được Quyến, biến anh thành viên ngọc sáng trong hành trình giành HCB SEA Games 2003. Trước đó, nhà cầm quân người Áo từng suýt loại bỏ tiền đạo xứ Nghệ khỏi tuyển. Giới bóng đá dạo đấy tin rằng, sự cố này gắn liền với lỗi dịch sai của trợ lý Vũ Tiến Thành, giờ là HLV trưởng Sài Gòn FC.

“Với Alfred Riedl, Quyến chỉ muốn nói lời bíêt ơn thầy. Ông là vị HLV đã uống nắn Quyến một cách nhiệt tâm và chân thành từ những ngày đầu lên tuyển. Là người đã chứng kiến những vinh quang và thất bại đáng nhớ nhất của Quyến. Xin cảm ơn và mong thầy yên nghỉ”-Văn Quyến chia sẻ.

Kênh Kurier của Áo đưa tin, ông Riedl qua đời hôm 7/9 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư, thọ 70 tuổi. HLV A.Riedl từng 3 lần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, với thành tích cao nhất là đưa đội tuyển Việt Nam vào Tứ kết Asian Cup 2007, HCB Tiger Cup 1998 và 3 lần HCB SEA Games.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong