Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiệu trưởng nói về vụ cổng đổ khiến 3 học sinh tử vong

Hiệu trưởng Trường mầm non Bản Phung nói thời điểm xảy ra sự cố là lúc nhà trường đã thông báo nghỉ học, 6 học sinh đến trường chơi và không may gặp nạn.

Trao đổi với Zing sáng 8/9, bà Lê Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường mầm non Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, cho biết vụ cổng trường sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 em khác bị thương là sự cố không lường trước được.

"Trước khi khai giảng, nhà trường cùng lãnh đạo UBND xã Khánh Yên Thượng đã cho rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất tại trường và kết luận không có dấu hiệu bất thường, xuống cấp", vị hiệu trưởng nói.

Theo bà Hiền, sự cố xảy ra khi nhà trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

 Hiện trường sự cố khiến 3 học sinh tử vong. Ảnh: Laocaionline.

"Đêm 6/9, địa bàn xảy ra mưa lớn dẫn đến hệ thống điện, nước của trường bị hỏng, không thể nấu ăn bán trú cho học sinh. Vì vậy, chúng tôi chỉ cho các em học buổi sáng, đến trưa gia đình đón về và nghỉ học buổi chiều để nhà trường sửa lại hệ thống điện, nước", bà Hiền cho hay.

Nữ hiệu trưởng trường mầm non cho biết thêm nhà của 6 học sinh gặp nạn ở gần trường, các em được nghỉ học nên rủ nhau đến trường chơi.

"Trước mắt, nhà trường hỗ trợ cho mỗi gia đình có con tử vong 3 triệu đồng. Đối với 3 học sinh bị thương, chúng tôi hỗ trợ sữa và chi phí chữa trị", bà Hiền nói.

 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Báo Giao thông.

Sáng 8/9, Trường mầm non Bản Phung vẫn hoạt động bình thường.

"Cổng trường sập đã được cơ quan chức năng tháo dỡ", vị hiệu trưởng cho biết.

Khoảng 13h ngày 7/9, cổng Trường mầm non Bản Phung sập làm 3 học sinh tử vong, 3 người khác bị thương.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định là 6 học sinh đu lên cánh cổng để chơi dẫn đến cổng đổ sập", lãnh đạo xã Khánh Yên Thượng nói với Zing.

3 nạn nhân tử vong là Giàng Thị Dông (5 tuổi), Vàng Thị Hồng Trang (6 tuổi) và Mai Thị Xuân (6 tuổi).

3 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn, gồm: Giàng Thị Hoa Sinh (5 tuổi), Giang Thị Vy (4 tuổi) và Mai Thị Chi (6 tuổi).

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn cho biết sức khỏe của 3 bệnh nhi đã ổn định. Khi nhập viện, cả 3 trẻ bị tổn thương ở vùng đầu và cằm.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn