Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai chiếc ô tô này đang được giảm giá gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hai chiếc xe ô tô hạng sang của thương hiệu Đức Volkswagen đang được giảm giá tới gần 200 triệu đồng tại Việt Nam.

Hai dòng xe chủ lực của Volkswagen tại Việt Nam là Tiguan Allspace và Passat tiếp tục được nhà phân phối tung chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi mua xe trong tháng 9 (trùng với tháng cô hồn), thời điểm vốn là điểm trũng nhất của thị trường ô tô trong nước.

Theo đó, khách hàng khi mua xe Volkswagen Tiguan Allspace Luxury sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 120 triệu đồng. Giá bán niêm yết của xe là 1,799 tỷ đồng.

Khi mua Volkswagen Tiguan Allspace phiên bản Luxury S, khách hàng sẽ nhận được 1 năm bảo hiểm vật chất trị giá 30 triệu đồng. Giá bán niêm yết của xe là 1,869 triệu đồng.

 

 Volkswagen Passat BlueMotion High ưu đãi gần 180 triệu đồng 

Volkswagen Tiguan Allspace là mẫu xe SUV 7 chỗ nhập nguyên chiếc về nước và chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2018. Xe nổi trội với hệ dẫn động 4 bánh 4Motion và sở hữu nhiều chế độ lái. Sức mạnh của xe đến từ động cơ TSI 2.0L có công suất lên tới 180 mã lực.

Các phiên bản Tiguan Allspace Luxury được trang bị loạt tính năng cao cấp như màn hình hiển thị thông tin “Digital cockpit” 12,3 inch; hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Park; gói Area view 360o hiển thị 3D; chìa khóa thông minh Keyless Entry; đèn LED tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua; cốp điện mở bằng 3 cách nút bấm, chìa khóa, đá chân; cài đặt độ cao cửa cốp phù hợp với tầm với người dùng...

Cũng trong tháng 9, mẫu xe có mức giảm cao nhất là Volkswagen Passat BlueMotion High. Cụ thể, khách hàng sẽ được hỗ trợ 100% phí trước bạn khi mua xe (trị giá gần 180 triệu đồng). Giá bán niêm yết của xe là 1,48 tỷ đồng.

Passat BlueMotion High cũng là một trong những mẫu xe chủ lực của Volkswagen tại Việt Nam. Đây là mẫu sedan dạng D được nhập nguyên chiếc từ nhà máy Volkswagen Đức.

Passat sở hữu khối động cơ xăng tăng áp trứ danh TSI BlueMotion 1.8L, 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG.

Passat BlueMotion High cũng sở hữu nhiều trang bị cao cấp không kém, có thể kể đến như khối động cơ xăng tăng áp TSI BlueMotion 1.8L cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG, gói công nghệ tiên tiến BlueMotion giúp giảm tiêu hao nhiên liệu.

Cùng với đó là ghế massage thư giãn lưng và cột sống cho tài xế, điều hòa 3 vùng độc lập… cùng loạt công nghệ an toàn như hệ thống chống trượt khi tăng tốc, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo tài xế mất tập trung…

Các dòng xe Volkswagen được hưởng chế độ bảo hành, bảo dưỡng toàn cầu với kho phụ tùng chính hãng. Toàn bộ các xe Volkswagen sẽ được giám sát bởi Volkswagen Đức bằng Hệ thống mạng toàn cầu DSS (Digital Service Schedule).

Mặc dù nổi tiếng toàn cầu là thương hiệu Đức, xong xe Volkswagen không tránh khỏi lỗi bị triệu hồi. Cụ thể, theo báo cáo của Cục CT&BVNTD, có 375 xe Volkswagen Tiguan đang bị triệu hồi do liên quan tới lỗi hai lò xo giảm sóc (lò xo hệ thống treo) phía sau trên bị ảnh hưởng và có thể gây ra nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

Hiện số xe đã kiểm tra và khắc phục lỗi là 297 xe (chiếm 79%) và số xe còn lại là 78 chiếc (chiếm 21%). Được biết, thời hạn thực hiện chương trình triệu hồi và khắc phục đến ngày 15/7/2021.

Nguyên nhân thu hồi Volkswagen Tiguan là do xe xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau. Trong trường hợp xấu, lò xo này bị gãy, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo lý giải của nhà sản xuất Volkswagen, nguyên nhân là do vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng, lò xo có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt.

Những mẫu xe Volkswagen Tiguan bị lỗi được sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018 tại Mexico trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.