Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngôi nhà màu trắng tuyệt đẹp cô gái 25 tuổi xây tặng cha mẹ

Đó là ngôi nhà xinh xắn của Dương Trâm (SN 1995), nằm khép mình giữa một vùng quê miền Tây yên bình, mộc mạc, ẩn sau khu vườn ngập cây xanh.

Ngôi nhà được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ giữa tháng 8/ 2020. Công trình được xây dựng chỉ trong vỏn vẹn 2 tháng nhưng ý tưởng và thiết kế được Dương Trâm ấp ủ từ thời tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, đây là món quà cô dành tặng ba mẹ mình, một ước mơ bỏng cháy cô luôn khao khát từ thời thơ bé.

Dương Trâm quê ở Bến Tre, hiện đang sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, kinh doanh thời trang và mỹ phẩm.

 Diện tích đất rộng 130m2 nhưng Dương Trâm chỉ xây dựng căn nhà khoảng 90m2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp liên thông, không gian còn lại dành trồng cây, hoa. Do không có kinh nghiệm thiết kế nên cô nhờ kiến trúc sư bố trí lại kích thước các khu vực, đường đi lối lại, chi tiết của ngôi nhà trên ý tưởng của mình.

 Khu vực bếp và bàn ăn được bố trí đơn giản, thoáng đãng và cô cùng gọn gàng.

 Phòng ngủ được trang trí nội thất đơn giản, nhỏ xinh để tiết kiệm chi phí.

  Nội thất trong phòng ngủ thiết kế tối giản, chỉ có giường, kệ tủ móc quần áo và một chiếc đôn. mùa sắc nhẹ nhàng, hài hoà.

 Diện tích nhỏ nên Dương Trâm sử dụng ô kính ở tất cả các phòng trong nhà để tạo không gian mở, luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

 Màu trắng là tông màu chủ đạo của căn nhà, toát lên vẻ sang trọng, nổi bật giữa một vùng quê.

 Phòng khách có không gian mở thông với khu bếp để nấu nướng, ăn uống và cùng nhau trồng cây xanh.

 sự tối giản được Dương Trâm rất chú trọng và ưu ái trong thiết kế của các phòng tại ngôi nhà này.

 Chi phí hoàn thiện căn nhà là khoảng 500 triệu đồng. Nội thất hoàn toàn được Dương Trâm lựa chọn từ Sài Gòn và vận chuyển về quê nên nhận được rất nhiều lời khen từ bà con làng xóm, ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của ngôi nhà.