Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản tham gia cuộc đua tới ghế Thủ tướng

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tham gia vào cuộc đua tới vị trí Thủ tướng sau khi ông Shinzo Abe tuyên bố từ chức hôm 28/8.

Tờ Kyodo đưa tin hôm Chủ nhật (30/8), Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ trở thành một trong những ứng cử viên kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe sau khi ông này tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe.

 Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 26/8. (Ảnh: Reuters)

Ông Suga, một trung úy lâu năm và là cánh tay đắc lực hỗ trợ Thủ tướng Abe trong nhiều năm, từng phủ nhận sự quan tâm đến vị trí Thủ tướng. Trong những ngày trước khi ông Abe đột ngột từ chức, Chánh Văn phòng Suga nổi lên với một loạt các cuộc phỏng vấn báo chí.

Hôm 28/8, Thủ tướng Abe từ chức với lý do căn bệnh kinh niên ngày càng trầm trọng, tạo tiền đề cho một cuộc tranh cử lãnh đạo trong Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của ông. Chủ tịch của LDP gần như chắc chắn có được vị trí Thủ tướng vì đảng này chiếm đa số trong hạ viện.

Khi Yoshihide Suga quyết định tham gia cuộc đua của Đảng Dân chủ Tự do (LDP), ông nhận được nhiều kỳ vọng vào khả năng xử lý các cuộc khủng hoảng, như đại dịch COVID-19 và sụt giảm kinh tế của Nhật Bản sau chiến tranh.

Tác giả: TRẦN TRANG

Nguồn tin: Báo VTC News