Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lâm Đồng chi gần 1,2 tỷ mua cặp tặng đại biểu

Tỉnh ủy Lâm Đồng duyệt gói thầu gần 1,2 tỷ đồng mua cặp da tặng các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh. Mỗi chiếc giá 2,3-2,7 triệu đồng.

Ngày 28/8, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết địa phương đã chi gần 1,2 tỷ đồng để mua cặp tặng đại biểu và khách mời tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XI.

Tỉnh ủy Lâm Đồng duyệt gói thầu mua sắm cặp tài liệu phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh. Qua đấu thầu, Công ty Cổ phần KARA Việt Nam trúng với giá 1,177 tỷ đồng. Mỗi chiếc cặp mà nhà thầu này cung cấp cho Tỉnh ủy Lâm Đồng có giá 2,35 triệu đồng/chiếc cặp 2 quai và 2,7 triệu đồng/chiếc cặp 1 quai, chất liệu da thật.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng nói trước khi triển khai Ban thường vụ đã họp và thống nhất đấu thầu công khai. Các đơn vị tham gia đấu thầu được lãnh đạo Tỉnh ủy thẩm định.

“Trước khi đấu thầu, địa phương họp công khai, để các doanh nghiệp chào thầu. Giá trị quà theo quy định 3 triệu đồng nhưng địa phương chỉ mua hơn 2 triệu đồng. Tiền này trích từ nguồn kinh phí của Trung ương cấp và địa phương chuẩn bị cho đại hội, được phê duyệt từ đầu năm”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng nói.

Vị này cho biết thêm, Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ có 320 người là đại biểu chính thức, khoảng 80 đại biểu là khách mời nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và Trung ương đến dự. Mỗi khách mời dự đại hội sẽ tặng một cặp da làm quà.

“Để tiết kiệm, khi tổ chức đại hội, Tỉnh ủy đã thống nhất chỉ đặt một số lẵng hoa trang trí. Đối với các đơn vị, Tỉnh ủy quán triệt không được tặng hoa chúc mừng để tránh lãng phí”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng nói thêm.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn