Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật kiến trúc – xây dựng Hoàng Long

Dương Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật kiến trúc – xây dựng Hoàng Long lừa đảo hàng trăm khách hàng mua đất dự án "ma" tại Bà Rịa-Vũng Tàu vừa bị bắt theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Ngày 23-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã bắt giữ Dương Văn Long (40 tuổi, quê TP HCM) - Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật kiến trúc – xây dựng Hoàng Long (gọi tắt là Công ty Hoàng Long ) có trụ sở tại phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ.

Ông Long bị bắt khi đang trốn ở Bình Dương. Trước đó, ông Long bị truy nã về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 Ông Dương Văn Long bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bình Dương

Theo thông tin ban đầu, năm 2018, ông Long về phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở Công ty Hoàng Long. Quá trình hoạt động, công ty này vẽ ra nhiều dự án đất nền tại thị xã Phú Mỹ như "Khu dân cư Hoàng Long Center City" ở xã Tóc Tiên, và hai dự án "đất nền" khác tại phường Hắc Dịch.

Những dự án này được bán cho khách hàng từ TP HCM, và nhiều tỉnh thành lân cận Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi nền trên dưới 500 triệu đồng. Nhiều người đã đặt cọc từ 30-50%. Số tiền ông Long lừa của khách hàng lên đến 50 tỉ đồng.

Sau khi nhận tiền đặt cọc của khách hàng, ông Long hứa sẽ bàn giao sổ đỏ nhưng sau đó không thể giao như cam kết. Khách hàng nhiều lần liên lạc đều không được. Lừa tiền các nạn nhân, ông Long bỏ trốn và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định truy nã.

Lãnh đạo chính quyền tại địa phương có dự án của Công ty Hoàng Long cho biết tất cả những dự án này đều là trái phép và đều là hình thức phân lô trên đất nông nghiệp, chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, những dự án này cũng từng bị yêu cầu tháo dỡ, cưỡng chế.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động