Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bayern vô địch Champions League

Bàn thắng của Kingsley Coman giúp đại diện Bundesliga đánh bại PSG với tỷ số 1-0 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

Bayern Munich dâng cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đại diện Bundesliga chủ động chơi áp sát khiến PSG gặp nhiều khó khăn trong khâu đưa bóng lên tuyến trên.

Đoàn quân của HLV Flick làm chủ thế trận, nhưng PSG cũng chứng tỏ thực lực bằng những tình huống tổ chức phòng ngự hiệu quả cùng những pha phản công dựa trên tốc độ của Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 liên tục khuấy đảo hàng thủ Bayern nhưng lại không có được sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm.

 Mbappe bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Sau những phút đầu nhập cuộc thận trọng, PSG cũng dâng đội hình để chơi pressing. Hàng thủ Bayern thi đấu lúng túng và để Neymar áp sát khung thành ở phút 19. Manuel Neuer đã băng ra kịp thời để giúp Bayern tránh khỏi bàn thua.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong phần còn lại của hiệp một. Phút 22, Lewandowski khiến HLV Flick tiếc nuối với pha xoay người dứt điểm trúng cột. Ít phút sau, Di Maria có cơ hội nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ở cự ly gần.

Bóng được luân chuyển ở tốc độ cao, Mbappe, Lewandowski đều có thêm cơ hội. Tuy nhiên 2 tiền đạo này vẫn không thể tận dụng để khai thông thế bế tắc. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

 Cú đá trúng cột của Lewandowski là cơ hội tốt nhất của Bayern trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Hiệp 2 liên tục bị gián đoạn vì những tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội. Với những tình huống đi bóng kỹ thuật, Neymar trở thành mục tiêu phạm lỗi của hàng thủ áo đỏ.

Bayern kiên trì thực hiện những tình huống lên bóng ở hai biên và có bàn mở tỷ số ở phút 59. Joshua Kimmich treo bóng vừa tầm cho Kingsley Coman băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Keylor Navas.

PSG dồn lên tấn công trong quãng thời gian còn lại. Trong khi Mbappe, Neymar không thể tìm thấy nhau trên hàng công, những đợt lên bóng của đại diện Ligue 1 trông chờ nhiều vào Di Maria. Phút 70, cựu cầu thủ MU căng ngang vừa tầm cho Marquinhos băng vào dứt điểm cận thành. Neuer tiếp tục chứng tỏ sự xuất sắc với một pha phản xạ nhanh như điện để cứu thua cho Bayern.

 Neymar tiếp tục gây thất vọng với những pha xử lý không hiệu quả. Ảnh: Reuters.

PSG dồn bóng cho Neymar trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil bị hàng thủ Bayern khóa chặt. Đại diện Ligue 1 loay hoay ở khu vực giữa sân mà không thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Neuer. HLV Tuchel đưa ra những sự thay đổi nhưng Verratti, Choupo-Moting, Draxler vào sân và cũng chỉ để lại nỗi thất vọng.

Trận chung kết Champions League khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Bayern. Đội bóng xứ Bavaria có lần thứ 6 giành danh hiệu cao quý nhất lục địa già.

 

 Đội hình ra sân của PSG và Bayern.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn