Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Lê Thụy Hải nói điều khiến thầy Park phải suy ngẫm

Theo HLV Lê Thụy Hải, HLV Park Hang-seo đang có dấu hiệu quá tải và cần được san sẻ trách nhiệm.

 HLV Park Hang-seo


Trong cuộc tiếp xúc báo giới mới đây, HLV Park Hang-seo nhận được câu hỏi về việc giảm lương trong mùa dịch. Nhà cầm quân Hàn Quốc tỏ rõ sự không hài lòng và chia sẻ nếu thay đổi về lương thì ông và VFF cần bàn thảo để tái ký hợp đồng.

HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm, không nên nhắc tới: “Theo tôi thì đề cập đến vấn đề lương của HLV Park Hang-seo như vậy là không nên. Dù là người nước ngoài hay người Việt Nam thì cũng đều không thích bị hỏi về lương như vậy.

Nhưng nó cũng là loại áp lực mà ông Park cần phải chịu đựng được, vì không người này hỏi thì sẽ có người khác bàn về chuyện đó thôi. Có HLV nào đi làm mà không chịu áp lực đâu. Ông Park hưởng một mức lương cao nên cũng có nhiều loại áp lực quanh đó, không chỉ là áp lực về công việc”.

Cũng theo quan điểm của mình, ông Hải “lơ” cho rằng HLV Park Hang-seo đang có dấu hiệu quá tải và nên được chia sẻ: “Năm ngoái chúng ta chưa có chức vô địch SEA Games nên chúng ta cần ông ấy đoạt HCV. Nhưng giờ chúng ta đã có rồi thì nên rút bớt việc cho ông Park, để ông ấy tập trung làm việc khác.

Ngoài ra, theo nhà cầm quân quê Hà Đông, bản thân ông Park cũng nên chủ động yêu cầu giảm tải công việc. “Hiện tại ông Park là HLV tốt nhất Việt Nam rồi, nhưng dù gì thì việc ở U23 hay U22 cũng nên trao cho người khác sẽ hợp lý hơn”, ông Hải nêu quan điểm.

Thực tế, những băn khoăn của HLV Lê Thụy Hải là có cơ sở bởi trong năm 2021, ông Park và học trò sẽ tham dự tới 4 giải đấu, 2 ở cấp độ đội tuyển quốc gia (AFF Cup 2021, Vòng loại World Cup 2022) và 2 ở cấp độ U22 (Vòng loại U23 châu Á 2022, SEA Games 31).

Tổng cộng 4 giải đấu này sẽ có khoảng 28 trận và khối lượng công việc ở cả hai đội tuyển sẽ cực lớn. Đó là chưa kể tới việc có thời điểm cả hai đội tuyển sẽ cùng hội quân, chuẩn bị cho các trận đấu.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông