Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giải cứu nữ triệu phú bị xích 162 ngày đòi tiền chuộc hơn 180 tỷ

Nữ triệu phú 46 tuổi được giải cứu sau 162 ngày bị bắt cóc làm con tin để đòi tiền chuộc từ gia đình của cô.

Sandra Munsamy, 46 tuổi bị bắt cóc khi đang lái xe qua Pinetown, gần Durban ở Nam Phi vào tháng 5 năm ngoái. Vụ bắt cóc xảy ra với hình thức 'vô nhân đạo nhất’ khi nữ triệu phú đã bị xích vào tường trong một khoảng thời gian dài 162 ngày.

 Nữ triệu phú bị bắt cóc trong vòng 162 ngày và tống tiền lên đến 180 tỷ 

Băng nhóm bắt cóc đưa ra mức giá “khủng” với số tiền chuộc là hơn 180 tỷ đồng từ gia đình cô - nổi tiếng là trùm của lĩnh vực vận tải.

Trong lúc cô đang lái xe qua Pinetown gần Durban, Nam Phi thì bỗng nhiên một băng đảng lao đến và ép xe vào lề đường rồi liên tục nổ súng vào xe và sau đó kéo cô ra khỏi xe.

 Nữ triệu phú bị xích vào một bức tường trong khu nhà

Munsamy bị bịt mắt và được đưa sang ngồi ở một chiếc xe khác, di chuyển đến một ngôi nhà ở Emalahleni, Mpumalanga, nơi cô bị xích vào tường trong sáu tháng. Cô cho biết chỉ có thể di chuyển từ giường vào nhà vệ sinh và bồn tắm do bị dây xích quấn quanh mắt cá chân.

Các thám tử cho rằng tổ chức tội phạm quốc tế là những kẻ đứng sau vụ bắt cóc. May mắn cuối cùng đã đến khi cảnh sát tìm ra được nơi cô bị nhốt và giải cứu thành công.

 Ngôi nhà đã được sửa sang lại nên bên ngoài không thể nghe thấy tiếng kêu cứu của cô

Tại hiện trường, cảnh sát đã bắt giữ hai " lính canh gác" tại ngôi nhà cùng hai nghi phạm khác. Theo đó, 4 bị cáo đã bị cảnh sát truy tố hàng loạt tội danh nghiêm trọng như bắt cóc, giết người, tống tiền và các tội danh khác.

Tại phiên xử hôm 18/8, nhân viên điều tra Abraham Sonnekus đã khai trước tòa về cách các "lính canh" xích nạn nhân trong "tình trạng vô nhân đạo nhất bằng cách trói cô ấy vào tường trong 162 ngày", Times Live đưa tin.

Ông Sonnekus nói thêm: "Hành động dã man này được thực hiện để vòi thêm tiền chuộc. Nạn nhân bị xích trong điều kiện đó và có những thay đổi, dàn dựng để đảm bảo người đứng từ bên ngoài sẽ không thấy nghi ngờ gì.”

"Nếu nạn nhân hét lên, sẽ không ai nghe thấy gì vì cửa sổ được bịt kín, ngay cả những người hàng xóm ở ngay cạnh cũng không thể nghe thấy.”, Sonnekus chia sẻ về vụ bắt cóc.

Tác giả: Trang Phạm

Nguồn tin: saostar.vn