Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngoại binh CLB Sài Gòn báo công an vì gia đình bị đe dọa

Tiền đạo Pedro Paulo lên tiếng vì bị nhắn tin đe dọa trong thời gian thi đấu cho CLB Sài Gòn ở V.League 2020.

Pedro Paulo bất ngờ đăng những thông tin gây sốc trên trang cá nhân vào tối 19/8. Anh đề cập đến người đàn ông tên D.B.T. Người này được cho là nhắn tin đe dọa anh và gia đình tiếp tục ký hợp đồng với CLB Sài Gòn.

"Ông ấy nhắn tin cho tôi và nói xấu về đội ngũ ban huấn luyện, nhân viên của đội bóng, nói đội Sài Gòn muốn cắt hợp đồng lao động, và cầu thủ Sài Gòn không thích tôi. Tôi tin chắc đó không phải là sự thật", Pedro đăng nội dung bằng tiếng Việt.

Chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League xác nhận với Zing vào khuya 19/8 rằng những điều anh viết đều là sự thật. "D.B.T nhắn tin đe dọa tôi và gia đình. Tôi đã nói chuyện với CLB, chúng tôi làm việc với công an. Tôi không thể nói gì thêm vào lúc này. Công an sẽ tìm cách giải quyết vấn đề", Pedro nói qua điện thoại.

 Pedro đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League với 7 bàn thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ sinh năm 1994 đang sống cùng vợ và con gái tại TP.HCM. Gia đình anh thường xuyên có mặt ở sân Thống Nhất để cổ vũ CLB Sài Gòn. Pedro đến với đội bóng vào tháng 7/2019 và gia hạn hợp đồng sau đó. Anh đã ghi 7 bàn thắng sau 11 trận, giúp đội Sài Gòn duy trì mạch bất bại từ đầu mùa giải.

CLB Sài Gòn xác nhận chính thức phát ngôn của Pedro. Đội bóng này thông cáo: "Ông D.B.T tự mạo danh là người môi giới của Pedro Paulo và Geovane Magno. Pedro và Geovane nói rõ người tên D.B.T nói xấu và nhắn tin đe dọa Pedro trước các trận đấu V.League".

Theo nguồn tin của Zing, cơ quan chức năng đã mời ông D.B.T lên làm việc sau khi CLB Sài Gòn gửi đơn tố giác tới Bộ Công An hồi tuần trước. Đại diện đội bóng nói họ sẽ làm tới cùng để bảo vệ an toàn của bất kỳ cầu thủ nào của CLB trong thời gian tới.

Zing đã liên lạc với ông D.B.T, nhưng chưa nhận được phản hồi. Ông T. được biết đến là một nhà môi giới cầu thủ. Nhiều ngoại binh Brazil ở CLB Viettel, Quảng Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đối tác của ông T.

Ngoài Pedro, tiền đạo Geovane được nhắc đến trong cuộc tranh chấp này. Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành chưa lên tiếng. Trong cuộc phỏng vấn trước đó với Zing, ông Thành nói Geovane là người được ông giúp ở lại đội bóng trước nguy cơ bị ban huấn luyện cũ thanh lý.

Bộ đội Pedro và Geovane tuyên bố ông biết ông D.B.T. Trong khi nhiều người trong giới bóng đá tiết lộ ông D.B.T là đại diện của hai cầu thủ này. Vậy đằng sau câu chuyện đe dọa Pedro và gia đình là như thế nào? CLB Sài Gòn đang chờ kết luận từ cơ quan công an.

Việc tranh chấp cầu thủ, kiện tụng liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng không phải chuyện hiếm với bóng đá Việt Nam. Vừa qua, HLV Italy Fabio Lopez còn kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA và Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn