Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đâm gục tình cũ ở quán trà sữa rồi tự sát

Chuẩn bị dao và son mang theo đến cuộc hẹn với tình cũ, Trương Hải Hà (ở Hà Nội) có ý định, nếu chị T. đồng ý quay lại, anh ta không làm gì. Nếu người yêu chọn dao, Hà sẽ đâm chết rồi tự sát.

Hôm nay (18/8), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trương Hải Hà (SN 1993, ở Sơn Tây) 12 năm tù vì Tội giết người.

Trước đó, vào năm 2016, Hà có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Nguyễn Thanh T. (SN 1994, ở Hoài Đức). Đến tháng 12/2019, do không còn yêu Hà nữa nên chị T. chia tay.

Hà đau khổ, nhiều lần xin nối lại tình cảm, nhưng chị T. không đồng ý. Ngày 24/12/2019, anh ta mua 1 thỏi son tặng người yêu cũ, nhưng bị chối từ.

 Bị cáo tại tòa

Đến ngày 2/1, Hà lấy lý do sắp đi Nhật, muốn gặp lại tình cũ nên chị T. đồng ý và hẹn gặp anh ta vào ngày hôm sau.

Trong ngày 3/1, bị cáo nảy sinh ý định giết chết tình cũ rồi tự sát, nếu chị T. không đồng ý nối lại tình cảm. Do đó, anh ta chuẩn bị sẵn dao cho vào ba lô cùng thỏi son đã mua trước đó.

Hà có ý định, gặp chị T. sẽ đưa cả dao và son để chị chọn. Nếu người yêu cũ chọn son là đồng ý quay lại, Hà không làm gì. Nếu chị chọn con dao, Hà sẽ giết chết tình cũ rồi tự sát.

Tối hôm đó, Hà mang ba lô đến gần nhà chị T. ở Hoài Đức đợi. Gặp nhau, cả hai ra quán trà sữa ở quận Bắc Từ Liêm ngồi nói chuyện trên tầng 4.

Đối mặt người yêu cũ, Hà bỏ ý định cho chị T. chọn son hoặc dao mà chỉ mang son ra tặng, mong được nối lại tình cảm. Nhưng chị T. không nhận quà và không đồng ý nối lại tình xưa.

Khi chị đứng dậy đòi về, Hà đứng chặn cửa, kéo chị lại ôm hôn. Chị T. không đồng ý, đẩy Hà ra.

Bị từ chối, Hà quyết định dùng dao giết người yêu cũ. Anh ta đứng ôm chị T., một tay rút dao để sẵn trong ba lô. Khi đã lấy được dao, bị cáo đâm mạnh từ trên xuống trúng vào vùng cổ, đầu, vai của chị T., làm nạn nhân phải dùng 2 tay ôm đầu để che đỡ.

Khi chị T. ngã gục, Hà quỳ xuống, đâm nhiều nhát vào cơ thể nạn nhân, cho đến khi chị T. bất tỉnh.

Hối hận muộn mằn

Cho rằng người yêu cũ đã chết, Hà dùng dao tự sát, nhưng chỉ bị xây sát da và rách lòng bàn tay phải. Anh ta để dao ở mặt ghế rồi đi xuống cầu thang gọi nhân viên quán lên cùng đưa chị T. đi cấp cứu.

Sau khi băng bó vết thương, Hà đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Về phần nạn nhân, sau khi bị đâm, chị T. được đưa đi cấp cứu, điều trị kịp thời nên không tử vong, tỷ lệ tổn hại sức khỏe 12%.

Không có mặt tại tòa do đã đi lao động Nhật Bản, chị T. có văn bản ủy quyền cho mẹ chị thay mặt làm việc với các cơ quan tố tụng.

Ngày 9/3, gia đình Hà đã tự nguyện bồi thường, khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân nên phía nạn nhân không yêu cầu gì về dân sự, có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trình bày tại tòa, Hà thể hiện sự ân hận, thừa nhận hành động của mình là sái trái. Lý giải cho hành vi phạm tội của mình, bị cáo cho rằng, chị T. là mối tình đầu, tình cảm sâu sắc nên anh ta không chấp nhận được việc tan vỡ.

Giải thích việc dù cố tự tử, nhưng những vết thương trên cơ thể bị cáo chỉ là những vết xước, Hà nói vì “dao cùn”.

Phủ nhận lời khai này của bị cáo, đại diện VKS xác nhận, trên người nạn nhân có rất nhiều vết thương vùng đầu, cổ, việc bị cáo nói mang dao cùn đi gây án là không chính xác.