Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé 13 tuổi chết sau khi tiêm thuốc tại nhà cựu cán bộ y tế xã

Sau khi điều trị tại trạm y tế xã không khỏi, gia đình đưa cháu H. đến nhà cựu cán bộ dược trạm y tế xã để điều trị lẹo mắt. Trong lúc tiêm thuốc, cháu H. khó thở, tím tái, dù được sơ cứu và cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi.

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, ngày 13-8, cháu Nguyễn Thị Thúy H. (13 tuổi, ở xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) bị lẹo ở mắt, được gia đình đưa ra điều trị tại trạm xá xã Võ Lao nhưng không khỏi nên cho về nhà.

Đến sáng 16-8, bố cháu là anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi) đưa cháu đến nhà riêng của ông Hà Văn Thuần (59 tuổi, ở khu 4, xã Võ Lao, huyện Thanh Ba) để điều trị. Tại đây, ông Thuần đã dùng hai lọ thuốc trộn vào với nhau để tiêm cho cháu H.

Khi ông Thuần đang tiêm thì cháu H. kêu đau bụng, khó thở, mặt tím tái. Thấy vậy, ông Thuần rút kim ra rồi sơ cứu cháu H. tại nhà. Sau đó cháu được đưa sang Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ cấp cứu nhưng khoảng 30 phút sau cháu H. tử vong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 17-8, một lãnh đạo công an huyện Thanh Ba xác nhận vụ việc trên và cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân cháu H. tử vong.

Được biết, ông Thuần là nguyên cán bộ dược trạm y tế xã Võ Lao đã nghỉ hưu.

Cũng trong sáng 17-8, Tuổi Trẻ Online liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ và Phòng quản lý Nghiệp vụ Y - Quản lý hành nghề (thuộc Sở Y tế) tìm hiểu thông tin ông Hà Văn Thuần có hay không giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, nhưng phía Sở Y tế Phú Thọ đều phản hồi chưa nhận được báo cáo, thông tin gì về vụ việc này.

Tác giả: Chí Tuệ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ